ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น! นักวาดการ์ตูนถึงกับทึ่ง เมื่อได้เห็นผลงานของคุณแม่ในสมุด sketchbook อายุกว่า 50 ปี!

Share

Haruka Komowata เป็นนักวาดผู้มีผลงานที่น่าชื่นชมในสายอาชีพ Illustrator และ Manga Artist มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผลงานการ์ตูนแก๊ก 4 ช่องจบ จากอนิเมะชื่อดังอย่าง Angel Beats และ Charlotte ซึ่งออกแบบดัดแปลงตัวละครเป็นแนว Chibi ออกมาได้อย่างน่ารักน่าชังเป็นที่สุด

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมานี้ Komowata (@mokowata บน Twitter) ได้ tweet ผลงานการออกแบบที่ค่อนข้างแตกต่างจากลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์แนว Ultra-Modern Style ของเธอโดยสิ้นเชิง

Artwork เหล่านี้ไม่ใช่งานของ Komowata ที่ทดลองวาดในสไตล์ย้อนยุคแต่อย่างใด อันที่จริงจะเรียกว่าเป็นผลงานในสไตล์ย้อนยุค ก็ดูจะไม่ถูกต้องนักเมื่อภาพการออกแบบเหล่านี้มีอายุว่า 50 ปีและผู้ที่ออกแบบภาพ Artwork ดังกล่าวก็คือแม่ของคุณ Komowata นั่นเอง

ในขณะที่แม่ของ Komowata กำลังเก็บกวาดข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ ในบ้าน เธอได้พบกับสมุด Sketchbook ที่เธอเคยใช้เมื่อ 50 กว่าปีก่อนเมื่อสมัยยังเป็นนักเรียนอยู่ และเธอเข้าใจว่าทำหายไปเมื่อนานมาแล้ว ด้วยความดีใจเธอได้ส่งสมุด sketchbook ดังกล่าวให้กับลูกสาวที่เป็นนักวาดมืออาชีพ ซึ่งก็ต้องตกตะลึงกับผลงานการออกแบบในสมุดดังกล่าว

“แม่มีฝีมือมากกว่าชั้นสมัยตอนที่ยังเป็นนักเรียน ม.ปลาย เป็นร้อยเท่าเลย” Komowata tweet ข้อความดังกล่าวออกไปหลังจากขออนุญาติจากแม่ในการนำผลงานการออกแบบในสมุด sketchbook ที่มีอายุกว่า 50 ปีไปแสดงให้ผู้ที่ติดตามเธอบน twitter ได้รับชม ซึ่งเมื่อเหล่าผู้ติดตามได้เห็นผลงานการออกแบบดังกล่าวต่างก็ต้องตกตะลึงไม่แพ้เธอเลยทีเดียว

“ดูๆ แล้วผลงานพวกนี้ไม่ได้ตกยุคเลยนะ ลายเส้นน่ารักแถมชุดก็ดูทันสมัยอีกต่างหาก”

“ดูกี่ทีก็น่ารัก”

“ด้วยผลงานคุณภาพขนาดนี้ ฉันเป็นแฟนผลงานแม่เธอแล้วล่ะ..”

“รูปเด็กผู้หญิงที่ใส่ที่คาดผมน่ารักสุดๆ อ่ะ”

“ชุดพวกนั้นถูกออกแบบมาเป็นอย่างดีเลยนะ ตัวละครเหล่านั้นถ้าเอามาขายของสะสมยังไงก็มีคนซื้อ!”

“ลายเส้นยังกับออกมาจากหนังสือของ Tezuka Osamu เองเลย”

แน่นอนว่าการออกแบบในส่วนของตัวละครดูคล้ายคลึงกับผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของ อ.Tezuka Osamu อย่าง เจ้าหนู Atom หรือ Astro Boy ที่รู้จักกันดี แต่ในสมุด sketchbook ดังกล่าวบางหน้านั้นก็มีผลงานตัวละครยอดฮิตอย่าง Star of the Giants และ Osomatsu-Kun ด้วยเช่นกัน

แม่ของ Komowata ยังเคยได้วาดมังงะที่มีชื่อเรื่องว่า Glass Jewel ซึ่งแน่นอนว่าลายเส้นนั้นแสดงฝีมือของเธอได้อย่างดีเยี่ยมทั้งในการจัดองค์ประกอบภาพและการเล่นเงา

▼ Mc อย่าง Mika พบอัญมณีเข้าโดยบังเอิญซึ่งมันส่องประกายดูคล้ายกับเพชรชั้นเลิศ
พร้อมกับพูดว่าเธอจะเก็บรักษามันอย่างดี

“อยากอ่านต่อมาก!!” ผู้ใช้ twitter หลายรายได้โพสข้อความหลังจากเห็นภาพเปิดหน้าดังกล่าวของเรื่อง Glass Jewel แม้ว่าจะน่าเสียดายที่แม่ของ Komowata ไม่เคยนำผลงานดังกล่าวเสนอต่อสำนักพิมพ์แต่อย่างใด และเธอมองว่าด้วยอายุของเธอในปัจจุบันที่อยู่ในช่วง 60 ปลายๆ แล้วนั้นคงไม่เหมาะสมที่จะเข้าวงการ มังงะเท่าใดนัก ซึ่งอันที่จริงแล้วในปัจจุบันการทำมังงะวางจำหน่ายเองอย่าง โดจินชิ นั้นค่อนข้างเป็นที่แพร่หลายและสามารถทำได้ง่าย บางครั้งเราอาจจะได้เห็น Glass Jewel วางขายให้เราได้ยลโฉมลายเส้นอมตะแบบนี้ก็เป็นได้

Source: Twitter/@mokowata via Jin

Images: Twitter/@mokowata

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*