“รสชาติของคนโกหก?!” ครูชาวญี่ปุ่นถูกเข้าจับกุมข้อหาเลียหูนักเรียน

Share

มีครูคนหนึ่งในญี่ปุ่นอ้างว่าตนสามารถรู้ได้ว่านักเรียนคนใดโกหกจากการ ”เลีย” หูของคนผู้นั้น แบบตัวละครในเรื่อง Jojo’s Bizarre Adventure และหากคุณเคยต้องทำงานเกี่ยวกับเด็กวัยรุ่นคุณจะรู้ได้ว่าการโกหกนั้นเกิดขึ้นได้บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ซึ่งก็คงต้องยอมรับว่าบางครั้งเราเองในสมัยเด็กก็เคยมีเรื่องที่แอบโกหกครูหรือผู้ใหญ่รวมไปถึงการหาข้ออ้างสารพัดสารเพด้วยเช่นกัน

Teruki Suira ครูวัย 32 มีวิธีจัดการกับเด็กวัยรุ่นเหล่านั้น จากการเป็นครูสอนพิเศษในเมือง Takarazuka จังหวัด Hyogo เขากล่าวกับเหล่านักเรียนชายของเขาว่า “ครูสามารถบอกได้ว่าใครโกหก ด้วยการเลียหูพวกนายยังไงล่ะ” และได้จับไหล่เด็กนักเรียนชายวัย 14 ปีผู้หนึ่งพร้อมกับเริ่มเลียหูขวาของนักเรียนชายคนนั้น

จากการเข้าแจ้งความของเด็กนักเรียนคนดังกล่าวพร้อมกับมารดาของเขาเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.50 น. ของวันที่ 14 สิงหาคมหลังจากช่วงพักเบรกของการสอนพิเศษ Suira ถูกตำรวจประจำเมือง Takarazuka เข้าจับกุมเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งหลังจากถูกจับกุมการที่ Suira กล่าวข้อแก้ต่างข้อกล่าวหาของตนกับตำรวจนั้น สร้างความงุนงงให้กับตำรวจเป็นอย่างมาก:

“เป็นความจริงว่าผมเลียหูเด็กคนนั้น แต่ผมก็ทำไปเพื่อให้เขาก้าวเดินไปในทางที่ถูกต้องนะ”

และที่น่าแปลกยิ่งกว่านั้นคือ นี่ไม่ใช่กรณีแรกที่เกิดการเลียหน้าขึ้นใน Hyogo ในปีนี้!!

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ผู้คนต่างมุ่งเป้าขี้ไปว่าเหตุการณ์ที่เลียแล้วรู้แจ้งขนาดนี้ เหมือนกับตัวละคร Bruno Bucciarati จากเรื่อง Jojo’s Bizarre Adventure จากซีนดังซีนหนึ่งที่ Bucciarati เกิดความสงสัยในตัวของตัวเอกอย่าง Giorno Giovanna

▼ เมื่อสงสัยก็เลียซะ…

จากการที่ครูคนดังกล่าวยอมรับว่าตนได้เลียหน้าของนักเรียนจริง สร้างความแปลกประหลาดใจเล็กน้อยให้กับตำรวจ และในขณะที่เรากำลังอึ้งกับการที่ครูคนนั้นทำมันคล้ายกับเหตุการณ์ในเรื่อง Jojo’s Bizarre Adventure ก็เห็นได้ชัดว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วงกับสวัสดิภาพของนักเรียน ซึ่งจะมีอะไรแย่ไปกว่าการที่ต้องใช้เวลาในการเรียนพิเศษกับครูที่เลียหน้าของตัวเองกันล่ะ?

Source: Sankei News via Hachima Kiko

Featured image: Pakutaso

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*