10 อันดับจุดพักรถที่ดีที่สุดในญี่ปุ่นที่ได้รับการจัดอันดับตามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในปี 2018

Share

จุดพักรถในบางประเทศนั้นมีประวัติมาแต่ช้านาน แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้วถือเป็นสิ่งที่ค่อนข้างใหม่ที่พึ่งจะเริ่มเป็นที่นิยมตั้งแต่ช่วงยุค 90 เป็นต้นมา พวกเขาเรียกมันว่า “สถานีประจำทาง” (Michi no Eki) ซึ่งเป็นจุดพักประจำทางนี้เป็นที่นิยมอันดับ 2 รองจากสถานีรถไฟเท่านั้น

อย่างไรก็ตามในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาจุดพักรถเหล่านี้ได้ขยายเพิ่มขึ้นจนมีมากถึง 1,145 แห่งทั่วประเทศ แต่ค่อนข้างเป็นที่น่าเสียดายที่การที่จะแวะพักที่จุดพักรถซักแห่งนั้นแทบจะกลายเป็นการวัดดวงเมื่อมองในแง่ของคุณภาพ

แต่โชคดีที่เว็บไซต์ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศญี่ปุ่นอย่าง Jalan ได้เผยผลการจัดอันดับสถานีพักรถที่ดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่นที่ซึ่งได้รับการจัดอันดับตามความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ 10 อันดับประจำปี 2018

อันดับ 9 (ร่วม) นีงาตะ-ฟุรุซาโตมุระ

Niigata-ken, Niigata-shi, Nishi-ku, Yamada 2307

新潟県新潟市西区山田2307

ณ ที่นีงาตะ-ฟุรุซาโตมุระแห่งนี้เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เมื่อมีสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่คอยใหญ่บริการสำหรับเด็กๆ ในขณะเดียวกันก็มีของขึ้นชื่ออย่างสาเก นิฮอนชู พร้อมด้วยสินค้ามากมายให้ได้เลือกซื้อ และยังเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลต่างๆ ตั้งแต่ดอกไม้ไฟไปจนงานแสดงศิลปะและงานฝีมือ

 

อันดับ 9 (ร่วม) คิราระ ทากิ

Shimane-ken, Izumo-shi, Taki-cho, Taki 135-1

島根県出雲市多伎町多岐135-1

จุดพักรถ Kirara Taki นั้นเป็นดั่งศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมหาดเก่าแก่ที่มีน้ำทะเลสีฟ้าสดใส ซึ่งหลังจากพักผ่อนที่ทะเลนอกชายฝั่งในจังหวัด Shimane คุณยังสามารถเดินเลือกร้านอาหารได้ตามใจหรือจะแวะชิมโดนัทจาก Kirara Bakery ที่เป็นของขึ้นชื่อก็ย่อมได้ หรือถ้าคุณเหนื่อยล้าก็ยังมีบ้านพักและโรงแรมคอยให้บริการอีกด้วย

 

อันดับ 8 คิซาคาตะ – เนมุ โนะ โอกะ

Akita-ken, Nikaho-shi, Kisakata-cho, Oshiokoshi 73-1

秋田県にかほ市象潟町字大塩越73-1

จุดพักรถริมทะเลแห่งนี้แทบจะเรียกได้ว่าเป็นรีสอร์ทย่อมๆ เลยทีเดียว เมื่อมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสปา ห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ รวมไปถึงบรรดาอาหารทะเลชั้นเลิศ และผู้มาเยือนสามารถเลือกซื้อซอสปรุงรสหลากหลายรูปแบบที่เป็นจุดเด่นประจำภูมิภาค ซึ่งไม่มีเหตุผลเลยที่จะไม่แวะพักที่ Kisakata – Nemu No Oka ในจังหวัด Akita แห่งนี้

 

อันดับ 6 (ร่วม) อุคิตะ

Fukuoka-ken, Ukiha-shi, Ukiha-cho, Yamakita 729-2

福岡県うきは市浮羽町山北729-2

ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Kyushu จุดพักรถ Ukiha แห่งนี้ตั้งอยู่บนที่ราบกว้างใหญ่มีทิวทัศน์ตระการตาของชนบท อีกทั้งยังเต็มไปด้วยผลผลิตจากฟาร์มและไร่องุ่นในพื้นที่ ซึ่งจะให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับไวน์ ไอศครีมองุ่น หรือของขึ้นชื่ออย่าง Kinako Sundae

 

อันดับ 6 (ร่วม) เมืองท่า อิโต้

Shizuoka-ken, Ito-shi, Yugawa 571-19

静岡県伊東市湯川571-19


Ito Marine Town ในจังหวัด Shizuoka มีพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการพักผ่อนทั้งครอบครัว ซึ่งสามารถพาสัตว์เลี้ยงมาด้วยได้อีกทั้งยังมีของกินขึ้นชื่อจากเหล่า Bakery ที่เปิดให้บริการอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้ และแน่นอนว่าสถานที่นี้คงจะเรียกว่า “Marine Town” ไม่ได้หากปราศจากเรือทัวร์จาก Sagami Bay อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เหมาะเจาะที่จะแวะพักสำหรับผู้ที่ต้องการจะเดินทางไปยังภูเขาฟูจิอีกด้วย

 

อันดับ 5 ชิซึคุอิชิ อาเนกโกะ

Iwate-ken, Iwate-gun, Shizukuishi-cho, Hashiba Sakamoto 118-10

岩手県岩手郡雫石町橋場坂本118番地10

สำหรับ Shizukuishi Anekko ในจังหวัด Iwate นั้นคงจะหนีไม่พ้นของขึ้นชื่ออย่าง Wasabi พร้อมด้วยอาหารมากมายหลายอย่างพร้อมให้บริการรวมไปถึงบ่อน้ำพุร้อนในร่มให้ผู้มาเยือนได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า

 

อันดับที่ 4 อินะวาชิโระ

Fukushima-ken, Yama-gun, Inawashiro-cho, Katada, Goyakujari 1

福島県耶麻郡猪苗代町大字堅田字五百苅1番地

แม้ว่าจุดพักรถแห่งนี้จะไม่มีร้านอาหารที่เป็นจุดเด่นคอยให้บริการ แต่สถานีบริการ Inawashiro ในจังหวัด Fukushima แห่งนี้ยังคงมีสินค้าเด่นๆ ที่น่าสนใจอย่าง Natto หรือสินค้า Handmade เก่าแก่ที่สืบทอดกันมา ซึ่งมีที่น่าสนใจหลายอย่าง

 

อันดับที่ 3 เซระ

Hiroshima-ken, Sera-gun, Sera-cho, Kawajiri 2402-1

広島県世羅郡世羅町川尻2402-1

อีกอันดับที่พลังของอาหารนั้นได้ส่งให้สถานีบริการแห่งนี้ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3 กับ Sera ที่เหล่าผู้มาเยือนต้องอดไม่ได้ที่จะนำผักและผลไม้ตามฤดูกาลติดไม้ติดมือกลับไป อีกทั้งยังมีของขึ้นชื่ออย่างข้าว ไวน์ หรือกระทั่งไอศครีมมะเขือเทศ ไปจนถึงสินค้าจากทีมเบสบอลประจำจังหวัดอย่าง Hiroshima Carp ให้แฟนๆ ได้จับจอง

 

อันดับที่ 2 มุนาคาตะ

Fukuoka-ken, Munakata-shi, Egushi 1172

福岡県宗像市江口1172番地

อันดับ 2 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมทะเลระหว่างเมือง Kitakyushu และเมือง Fukuika ในจังหวัด Kukuoka คือสถานีบริการ Munakata ซึ่งนอกเหนือจากอากาศบริสุทธิ์และแสงแดดอันสดใสแล้ว แน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นอาหารทะเลที่สดใหม่ ที่ทำให้ Munakaya เป็นสถานที่ยอดนิยมที่หลายคนมักจะเดินทางมาเยือนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

 

อันดับที่ 1 อาวาจิ

Hyogo-ken, Awaji-shi, Iwaya 1873-1

兵庫県淡路市岩屋1873-1

อันดับ 1 ตกเป็นของจุดพักรถ Awaji ซึ่งตั้งอยู่ทางเหนือของเกาะ Awaji ในจังหวัด Hyogo โดยใช้พื้นที่บริเวณใต้สะพาน Akashi Kaikyo Bridge และยังตั้งอยู่ติดกับสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถานที่สุดเพอร์เฟคต์ที่น่าจะใช้พักผ่อนได้อย่างดีเยี่ยม

อีกทั้งยังมีอาหารพร้อมให้บริการสำหรับผู้มาเยือนที่ต้องลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันเมื่อได้พบกับ เนื้อวัวชั้นเลิศ อาหารทะเล หรืออาหารแสนอร่อยอื่นๆ รวมไปถึงของขึ้นชื่ออย่าง Shirasu ที่จะมีให้ลิ้มลองเฉพาะเดือน เมษายน และพฤศจิกายนเท่านั้น

 

ก็อย่างที่ได้กล่าวตอนต้นไปว่าการจะแวะหาจุดพักรถซักแห่งนั้น ก็เหมือนกับการเสี่ยงดวงในแง่ของคุณภาพซึ่งถ้าโชคไม่ดีก็คงจะเป็นการพักผ่อนที่ไม่ค่อยดีเท่าใดนัก แต่ถ้าได้เจอจุดพักรถดีๆ ระหว่างเดินทางนั้นย่อมจะทำให้การพักผ่อนของคุณเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน

ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องเสียหายถ้าคุณจะโน้ตสถานที่เหล่านี้ใว้ เมื่อมีโอกาสได้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ทางเว็บไซต์ Jalan ยังคงจัดอันดับภูมิภาคท่องเที่ยวที่น่าสนใจด้วยเช่นกัน

ที่มา: Jalan

ภาพประกอบ (Kawaba Denen Plaza ในจังหวัดกุนมะ)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*