อยากมีไกด์เป็นนินจาพาทัวร์รอบๆ โตเกียวมั้ย? เตรียมพบกับ App ใหม่ที่จะทำให้ฝันคุณเป็นจริงแล้ว!

Share

เรามีคำถามง่ายๆ สำหรับคุณผู้อ่าน:
ถ้าคุณเคยไปเที่ยวญี่ปุ่น เคยมั้ยที่สถานที่ท่องเที่ยวให้อารมณ์ญี่ปุ่นโบราณจนคุณเกิดอยากจะเห็นนินจามาวิ่งโฉบไปมาซักครั้ง?

ไม่เหรอ? งั้นเคยมั้ยที่รู้สึกว่าอยากได้ช่างภาพมือโปรมาถ่ายภาพคุณกับเพื่อนๆ หน้า Unicorn Gundam ที่โอไดบะหรืออาจจะเป็นล่ามมืออาชีพที่จะพาคุณทัวร์ Maid Café ในอากิฮะบาระ?

ถ้าสถานการณ์เหล่านี้คล้ายคลึงกับสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับคุณ ตอนนี้เรากำลังจะมี Application “WappinGuide” ที่จะช่วยให้คุณสามารถติดต่อกับเหล่ามืออาชีพในด้านต่างๆ ในท้องถิ่น ที่จะช่วยให้ทริปการท่องเที่ยวของคุณสนุกยิ่งขึ้นไงล่ะ!

แอพพลิเคชั่นตัวนี้ถูกออกแบบให้สามารถนำพาไกด์ท้องถิ่นหรือบรรดาเหล่ามืออาชีพมาพบคุณได้ภายในเวลาไม่เกิน 15 นาที ดังเช่นรูปประกอบด้านล่าง ที่จะเป็นแผนที่แสดงตำแหน่งของมืออาชีพในสายงานต่างๆ พร้อมระบุความสามารถและคะแนนความนิยมอีกด้วย ทั้งยังมีระบบส่งข้อความโดยตรงระหว่างผู้ใช้และไกด์ ให้สามารถตกลงเรื่องสถานที่ ค่าใช้จ่าย การทำสัญญาตกลง ซึ่งสามาถทำได้อย่างง่ายๆ ในแอพเดียว!

WappinGuide ถูกพัฒนาขึ้นโดย Survey Box ซึ่งเป็นบริษัทที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับการออกแบบ การพัฒนาการใช้แอพพลิเคชั่นแทนหน้าร้าน และผลงานนี้ยังเป็นของ CEO หนุ่มอายุ 22 ปี จากมหาวิทยาลัย Waseda Takeru Kobayashi ซึ่งเดิมทีตัว Kobayashi เองเป็นไกด์นินจาอาสาอยู่ในพื้นที่เขต Tokyo อยู่แล้ว และต้องขอบคุณช่วงเวลาที่เขาใช้ในการเป็นไกด์อาสา Kobayashi เองจึงรู้ได้ว่านักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการอะไรเมื่อมาเยือนญี่ปุ่น

และนั่นเป็นเหตุผลที่เขาก่อตั้ง Survey Box และพัฒนา WappinGuide: เพื่อช่วยให้ ผู้ใช้ได้มีประสบการณ์ที่ดีที่สุดในขณะที่พักผ่อนในญี่ปุ่น  ด้วยจำนวนผู้เข้าชมญี่ปุ่นถึง 30 ล้านคนในปีนี้ Application แบบนี้อาจเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวและคนในท้องถิ่นซึ่งขณะนี้จะมีโอกาสได้รับรายได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

WappinGuide มีกำหนดจะเปิดตัวในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า แต่การลงทะเบียนสำหรับไกด์ได้เปิดให้บริการออนไลน์เรียบร้อยแล้วเพื่อให้สามารถให้บริการได้เต็มที่เมื่อมีการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น ในช่วงแรก Application จะมีให้บริการเฉพาะสำหรับ iOS และภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังมีแผนสำหรับการรองรับภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมในภายหลัง และขยายเขตการให้บริการที่ในเบื้องต้นจะให้บริการเฉพาะพื้นที่ในโตเกียว และมุ่งเป้าที่จะขยายการให้บริการสู่เมืองใหญ่ๆ ทั่วญี่ปุ่นในอนาคต

เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกว่า 920,000 ต่อวันในช่วงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกกรุงโตเกียวในปี 2020 นี้ อาจจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่สามารถใช้ภาษาต่างประเทศ และบุคคลากรที่มีทักษะความสามารถคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยว บางทีสิ่งนี้อาจช่วยเพิ่มภาพลักษณ์การท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นให้กับบรรดนักท่องเที่ยวทั้งก่อนและหลังการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย

ที่มา: PR Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*