เผยผลสำรวจหนุ่มชาวญี่ปุ่นระบุสาวหุ่น “ค่อนข้างอวบ” นั้นมีเสน่ห์น่าดึงดูดมากที่สุด

Share

โดยทั่วไปแล้วในมุมมองของคนต่างชาติ ต่างมองว่าชาวญี่ปุ่นนั้นหลงไหลกับหุ่นผอมเพรียว และค่อนข้างที่จะเห็นด้วยว่าการถ่ายภาพกับนางแบบ ”หุ่นเพรียว” (หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่าหุ่นซินเดอเรลล่า) นั้นเป็นที่เห็นได้ทั่วไป มากกว่าการถ่ายภาพกับนางแบบที่หุ่นค่อนข้างไปทางเจ้าเนื้อหรือ “อ้วน” นั่นเอง

แต่อย่างไรก็ตามครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับโพลสำรวจจากเว็บไซต์ Minna no Koe ที่ตำแหน่งแชมป์ไม่ได้ตกอยู่ที่สาวหุ่นผอมเพรียว ซึ่ง ผลจากการสำรวจกว่า 3,992 ราย ในแบบสอบถามหัวข้อ “ผู้หญิงหุ่นแบบไหน น่ารักที่สุด?” แบ่งออกได้ 6 หมวดตามลำดับ ดังนี้:

6.อ้วน (1.6%)

5.ผอม (3.8%)

4.อวบ (4.2%)

3.ค่อนข้างผอม (14.9%)

2.ปานกลาง (36.7%)

1.ค่อนข้างอวบ (39%)

ซึ่งไม่ใช่แค่ “หุ่นผอม” ไม่ติด Top 3 จากผลสำรวจ แต่ยังขยับไปอยู่อันดับ 5 จากผลสำรวจของ Minna no Koe ในปี 2017 ที่อยู่ในอันดับที่ 4 โดยถูกสาว “หุ่นอวบ” แซงหน้าขึ้นมาแทน ในขณะที่อันดับ 6 ยังคงที่ และตำแหน่งแชมป์ที่เหล่าชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นให้ความสนใจสูงที่สุดยังคงอยู่ที่สาว “หุ่นค่อนข้างอวบ” ซึ่งได้คะแนน 39% เช่นเดียวกับปีที่แล้ว ในขณะที่มุมมองจากสาวๆ ยังคงให้ “หุ่นปานกลาง” เป็นตัวเลือกอันดับแรกของพวกเธอ

จากผลการสำรวจเหล่านี้คุณอาจสงสัยว่าประเทศญี่ปุ่นกำลังจะมีกระแสแฟชั่นและไอคอนธุรกิจในรูปแบบของนักร้องเจ้าเนื้ออย่าง Naomi Watanabe หรือไม่ก็ไม่อาจคาดเดาได้ ในขณะที่กลุ่มอายุที่ตอบแบบสอบถามนี้จะอยู่ในช่วงอายุ 40 – 69 ปี มากที่สุด ในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามที่อายุน้อยลงมายังคงเลือกตัวเลือก “หุ่นปานกลาง” เป็นอันดับแรก และด้วยความเห็นจากกลุ่มวัยรุ่นค่อนข้างส่งอิทธิพลต่อการตลาด เหล่าแมวมองคงไม่เปลี่ยนมุมมองในการเลือกนางแบบมากนัก

แม้จะไม่มีตัวเลขที่ระบุรูปร่างที่ตายตัว และถึงมุมมองของเหล่าชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่เลือกให้หุ่น “ค่อนข้างอวบ” นั้นน่ารักที่สุด แต่แน่นอนว่าในมุมมองของเหล่าสาวๆ ทั่วโลกพวกเธอต้องอยากหุ่นดีอยู่แล้ว

ที่มา: Minna no Koe

ภาพประกอบ: Pakutaso

1 Comment on เผยผลสำรวจหนุ่มชาวญี่ปุ่นระบุสาวหุ่น “ค่อนข้างอวบ” นั้นมีเสน่ห์น่าดึงดูดมากที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*