เหลือเชื่อ! ชาวญี่ปุ่นหยิบเครื่องคิดเลขมาบรรเลงเป็นเพลง J-Pop ได้อย่างเทพ

Share

บางครั้งเรามักจะได้เห็นเครื่องดนตรีแปลกๆ อย่างเช่น Otamatone ที่เป็นอุปกรณ์รูปร่างเป็นตัวโน้ตมีหน้ากลมๆ น่ารักอยู่ด้านล่าง ที่เมื่อโดนบีบจะให้เสียงแนวการ์ตูนแปลกๆ ตามคีย์ที่กด หรือจะเป็น Waterphone ที่เป็นเครื่องดนตรีที่ให้เสียงแปลกๆ ที่ฟังดูแล้วค่อนข้างเหมาะที่จะเอาไปใช้กับหนังสยองขวัญ แต่กับอุปกรณ์สามัญประจำออฟฟิศอย่างเครื่องคิดเลขล่ะ? ใครจะไปคิดว่ามันสามารถเล่นเป็นเพลงได้ด้วย?

เอาจริงๆ มันสามารถเล่นได้ทั้งเพลงเลยแหละ เมื่อผู้ใช้ Twitter ชื่อ Atarime (@atarime_400) ได้สาธิตการจิ้มเครื่องคิดเลขออกมาเป็นเพลงสุดฮิตอย่างเพลง Lemon ของ Kenshi Yonezu ด้วยเครื่องคิดเลข 3 เครื่องดุจบรรเลงเพลงบนเปียโน

ด้วยเครื่องคิดเลขหน้าตาบ้านๆ ที่ออกแบบมาให้มีเสียงปุ่มกดเพื่อลดความน่ารำคาญของเสียงกดปุ่มก๊อกแก๊กทั่วๆ ไป กลับให้ผลที่ค่อนข้างน่าประทับใจไม่น้อยเมื่อนำมาวางเรียงกันแล้วถูกบรรเลงโดยนักดนตรีมืออาชีพ ซึ่งสามารถเปรียบเทียบกับต้นฉบับได้ในคลิปนี้

ไม่ใช่เรื่องประหลาดใจนักที่ Atarime จะสามารถบรรเลงเพลงได้ขนาดนี้เนื่องจากเขาเองก็เป็นนักเปียโนอาชีพด้วยเช่นกัน โดยมีผลงานการ cover เพลง J-Pop, อนิเมะ, และเพลงจากเกมอยู่มากมาย เช่นการบรรเลงเพลงเพลงของ Ghibli แบบเมดเลย์ในคลิปนี้

และด้วยความสามารถทางด้านการดนตรีของเขาบวกกับเครื่องคิดเลข ส่งผลให้มียอด Followers สูงถึงกว่า 134,000 ราย และมีเพลงอื่นๆ ที่ทำการ cover ด้วยเครื่องคิดเลขอีกหลายเพลงด้วยเช่นกัน แต่ไม่มีเพลงใดถูกกล่าวถึงไปมากกว่า “lemon” อีกแล้ว ซึ่งบางทีเราอาจจะได้เห็นเพลงอื่นๆ ในอนาคตอีกก็เป็นได้!

ที่มา: Twitter/@atarime_400 โดย Hamster Sokuhou

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*