Pokemon GO จัดอีเว้นท์ Pokemon GO AR Garden เปิดสวนกลางกรุงโตเกียวพร้อมมอบอุปกรณ์ให้ผู้เล่นตามจับมอนสเตอร์อย่างจุใจ

Share

 

โดยปกติแล้วสำหรับผู้เล่น Pokemon Go โดยทั่วไปนั้นมี 2 สิ่งที่มักจะไม่ค่อยได้ใช้งาน คือระบบ AR Function และระบบเสียง ซึ่งไม่ได้หมายความว่า 2 ระบบนั้นทำออกมาไม่ดี แต่ว่าการดึงสมาธิไปจดจ่ออยู่กับโทรศัพท์ในขณะที่เดินทางไปด้วยเล่น Pokemon Go ไปด้วยมันอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้นั่นเอง

และในที่สุดกลางกรุงโตเกียวก็ได้มีสถานที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Pokemon Go ที่จะได้เดินสำรวจไปโดยไม่ต้องเป็นกังวลกับอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากยานพาหนะอีกต่อไป โดยที่ Pokemon GO AR Garden จะเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 12 – 21 ตุลาคม ณ สวนสาธารณะ Roppongi Hills’ Mori Garden ซึ่งคุณ Takashi Harada จะพาเราไปชมกัน

จากในภาพจะเห็นได้ว่าผู้ที่เข้าชมจะได้รับอุปกรณ์พิเศษ เป็น Smartphone ที่ติดอยู่กับอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้าย Microphone ซึ่งบนจอ Smartphone จะมีศาสตราจารย์ Willow คอยอธิบายประกอบการเดินทาง ซึ่งคุณจะต้องใช้อุปกรณ์นี้เดินจำแนกเสียงของเหล่า Pokemon ไประหว่างทางด้วย

ถึงแม้ว่า Pokemon GO AR Garden จะถูกพัฒนาโดย Niantic เช่นเดียวกับ Pokemon Go ในเวอร์ชั่นปกติ แต่ตัว Pokemon GO AR Garden ก็ไม่ได้เชื่อมต่อเข้ากับระบบ Pokemon GO ทั่วไป ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการเชื่อมต่อระบบเข้าด้วยกันในภายภาคหน้า

นอกจากนั้นยังจะได้รับหูฟังพิเศษซึ่งจะหนีบอยู่บริเวณใบหูเพื่อให้ผู้ใช้สามารถได้ยินเสียงของเหล่า Pokemon ไปพร้อมๆ กับเสียงสภาพบรรยากาศโดยรอบในขณะที่เดินสำรวจ

คุณ Harada ได้ลองเดินไปรอบๆ สวนโดยใช้ Microphone ตัวนี้นำทางซึ่งระหว่างทางจะสามารถตรวจพบเสียงของ Pokemon ซึ่งจะค่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะห่างของคุณกับเจ้าของเสียง และเมื่อเดินทางเข้าใกล้จนมีเสียงดังเพียงพอ คุณจะสามารถดำเนินการบันทึกเสียงเพื่อจำแนก Pokemon เหล่านั้นได้ ซึ่งคล้ายกับการจับเหล่า Pokemon เข้า Pokeball นั่นเอง

ระหว่างที่เดินสำรวจคุณ Harada ได้จำแนกเสียงออกมาได้ 3 ตัวคือ Exeggutor, Snorlax และ Aerodactyl ซึ่งมารู้เอาทีหลังว่าระหว่างการเดินสำรวจนั้น อุปกรณ์ 1 ชิ้นสามารถจำแนกประเภทและจับได้เพียง 3 ตัวต่อครั้งเท่านั้น ซึ่งถ้าคุณอยากจะสำรวจให้ครบอาจจะต้องเดินหลายเที่ยวอยู่ซักหน่อย

หลังจากการเดินสำรวจคุณ Harada ยังคงพอมีเวลาว่างอยู่ตรงบริเวณลานกว้าง ซึ่งคุณ Harada ได้โชว์ 1 ใน Pokemon ที่คุณ Harada จับมาได้ “Snorlax! ชั้นเลือกนาย!” คุณ Harada ตะโกนขึ้นมาพร้อมกับชู smartphone ที่มีเจ้า Snorlax ในระบบ AR อยู่ในจออีกด้วย

ภาพ Snorlax ขี้เซายืนยื้มอยู่หน้าอาคาร Asahi TV Building น่ารักมากเลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังมีส่วนพื้นที่ Special VR Section ที่ผู้ชมสามารถเดินชม Mori Garden Gym พร้อมพบปะเหล่า Pokemon ประจำ Gym ไปในขณะเดียวกัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็นแต่ละฝ่ายตามที่คุณเลือกสังกัดนั่นเอง

เนื่องจากว่า Pokemon GO AR Garden ไม่ได้มีการเชื่อมต่อระบบเข้ากับเกม Pokemon GO จึงเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเหล่าผู้เล่น Pokemon GO หรือนักท่องเที่ยวที่อยากสัมผัสกับระบบ Augmented Reality หรือ ระบบ Virtual Reality ซึ่งน่าสนใจไม่แพ้กัน

พื้นที่นี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน Innovation Tokyo 2018 ซึ่งทาง Niantic ได้เนรมิตร AR Playground นี้ขึ้นมาพร้อมทั้งนำเสนอ Ingress เกมยึดพื้นที่ซึ่งเป็นระบบพื้นฐานของ Pokemon GO อีกด้วย อีกทั้งการเยี่ยมชม Pokemon GO AR Garden นี้ยังเปิดให้ผู้ที่สนใจได้เข้าชมฟรีอีกด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่ไม่ควรพลาดหากคุณได้เดินทางไปแถว Roppongi ในช่วงนี้ด้วย

ที่มา: Roppongi Hills

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*