นักท่องเที่ยวต่างชาติใจสลาย หลังรู้ความจริงว่าสิ่งที่เขาตามหาใน Akihabara เป็นเพียงภาพตัดต่อ

Share

ถ้าคุณเป็นโอตาคุแล้วล่ะก็ บางครั้งกรุงโตเกียวอาจจะเป็นดั่งสวงสวรรค์สำหรับคุณได้เหมือนกัน เมื่อที่นี่มีทั้งเกม VR จำลองสถานการณ์ห้องสมุดมังกะขนาดใหญ่ หรือกระทั่ง Pokemon Café ของจริง

แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีข้อจำกัดที่เมืองแห่งนี้จะสามารถเติมเต็มความฝันของใครหลายๆ คนอยู่ด้วย เมื่อผู้ใช้ Twitter ชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า @runndy_music ได้เดินทางไปยังอากิฮะบาระ เขาได้พบกับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินเข้ามาถามเขาถึงเส้นทางของสถานที่ที่เขาตามหา แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวคนนั้นตามหาไม่ใช่สถานที่สำคัญ หรือตามรอยอนิเมะเรื่องที่ชอบแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวตามหาคือสถานที่ในภาพ ภาพนี้..

 “นักท่องเที่ยวต่างชาติถามมาว่ารูปปั้นนี่อยู่ที่ไหน” @runndy_music ได้ Tweet ภาพและข้อความดังกล่าว “และหลังจากที่บอกเขาไปว่าในภาพนั่นคือภาพตัดต่อ นักท่องเที่ยวคนนั้นดูเสียใจมากเลย ไม่รู้จะทำยังไงดี”

แน่นอนว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ได้มีสาวน้อยในชุดนักเรียนไปยืนค่อมทางรถไฟสายนี้แต่อย่างใด

ไม่ใช่ความผิดของนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวที่เขาจะคิดไปว่ามีรูปปั้นดังกล่าวอยู่จริงๆ เมื่อบริษัทผลิตของเล่นจากญี่ปุ่น Kaiyodo ได้เคยสร้างฟิกเกอร์สาวน้อยคนดังกล่าวยืนคร่อมทางรถไฟจุดนั้นซึ่งเป็น 1 ในสถานที่สำคัญในย่านอากิฮะบาระมาแล้วด้วย

อย่างไรก็ตามแม้ว่าฟิกเกอร์ดังกล่าวจะมีการจัดทำแบบขนาดใหญ่พิเศษซึ่งถูกจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ของ Kaiyodo ที่จังหวัดชิงะแต่ฟิกเกอร์ดังกล่าวนั้นก็มีขนาดใหญ่เพียงแค่เทียบเท่าคนจริงเท่านั้น

หลังจากนั้นได้มีผู้ใช้ Twitter หลายรายได้แสดงความคิดเห็นหลังจากได้อ่าน tweet เหตุการณ์ของนักท่องเที่ยวผู้น่าสงสารคนดังกล่าวซึ่งมีทั้งออกแนวขำขันและเสียใจกับนักท่องเที่ยวคนนั้น:

“เรื่องมันน่าเศร้านะ… แต่อดขำไม่ได้จริงๆ”

“แต่อย่างน้อยเขาก็ได้เดินทางมาถึง Akihabara นะ แถมเป็นสถานที่ในรูปจริงๆด้วย…”

“เค้าน่าจะสร้างรูปปั้นนั่นขึ้นมาจริงๆ ซะเลยนะ”

“มันน่าเศร้าสำหรับนักท่องเที่ยวที่อุส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาเลยนะ”

คิดในแง่ดีอย่างน้อยเขาก็ได้เดินทางไปถึงแหล่งรวมโอตาคุอย่างย่านอากิฮะบาระและถ้าอยากดูรูปปั้นจากอนิเมะตัวเท่าตึกจริงๆ ก็เพียงนั่งรถไฟไปยังโอไดบะซึ่งมีรูปปั้น Unicorn Gundam ตัวเท่าตึกแถมแปลงร่างได้อีกด้วย

ที่มา: Twitter/@runndy_music โดย Hachima Kiko

ภาพประกอบ: Twitter/@runndy_music

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*