ฉลองครบ 40 ปี Space Invaders จัดงานแสดงรำลึกที่รปปงงิ

Share

Space Invaders คืองานศิลป์อย่างนั้นหรือ? แต่ในพิพิธภัณฑ์ศิลปะโมริที่เห็นว่ามันคืองานศิลป์ และมีการจัดแสดงงานเกี่ยวกับ Space Invaders ที่ผู้เข้าชมจะได้มีส่วนร่วมได้จัดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา พื่อเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี จุดประสงค์ของกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งปันเบื้องหลังประวัติศาสตร์ของเกม รวมทั้งการมีส่วนร่วมของผู้เล่นหน้าใหม่ในเกมนี้

สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือเวอร์ชั่นที่ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นร่วมกันได้ถึง 10 คน ที่จะมีการฉายภาพขนาดใหญ่ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ซึ่งสามารถเล่นได้เฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น แต่ยังมีกิจกรรมอื่นอีกมากมายให้เราได้ทำกันตลอดทั้งวัน

การออกแบบของ Space Invaders

การออกแบบใน Space Invaders มาจากเหล่าเอเลี่ยนของ H.G. Wells จาก War of the Worlds ซึ่งนี่คือภาพร่างดั้งเดิม และหลังจากการแปลงเป็นพิกเซล

เมนบอร์ด

ใบปลิวเกมดั้งเดิม

เคล็ดลับ และกิมมิคต่างๆ

ภายในงานจัดแสดงได้มีการอธิบายเทคนิคในการทำคะแนนสูงๆ ในเกม Space Invaders นอกจากนี้ยังมีหนังสือคู่มือเกมเบื้องต้นสสำหรับผู้เล่นใหม่

ตัวเกม

ภายในงานแสดงครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงประวัติศาสตร์ของเกมนี้เท่านั้น ยังมีเกมให้ผู้เข้าชมได้เล่นกันอีกด้วย รูปแบบของเกม Space Invaders เราจะเรียกกันว่าเป็น Noborinvaders (ความหมายคือ “การรุกคืบของเหล่าผู้รุกราน”) ที่เหล่าผู้เล่นจะต้องปีนกำแพง และแตะต้องเหล่าผู้รุกรานให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เกมนี้ได้ใช้การฉายภาพ และติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อบอกได้ทุกครั้งว่าเราได้สัมผัสพื้นไปแล้ว

นอกจากนี้ยังมีเกมที่ใช้ชื่อว่า Arkinvaders ที่เราจะทำการเตะบอลข้ามสนามไปเพื่อเป็นการยิงเหล่าผู้รุกรานในระยะเวลาไม่กี่นาที (แม้ว่าจะเป็นการเตะบอลด้วยเท่าเองก็ตาม) ถือว่าเป็นเกมที่ค่อนข้างสนุกมากถ้าเล่นกันเป็นทีมใหญ่โดยใช้ผู้เล่นจำนวน 8 คน แม้ว่าจะไม่มีอะไรที่เหมือนเดม Space Invaders ก็ตาม

สำหรับเกมที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดนั้นมีชื่อว่า Space Invaders Frenzy ซึ่งมีความละม้ายคล้ายคลึงกับเกม Space Invaders ดั้งเดิม เว้นเพียงแต่เอเลี่ยนเหล่านี้มีการเคลื่อนไหวดั่งนินจา ผู้เล่นทั้ง 2 คนจะต้องร่วมมือกันในการยิงทำลายเอเลี่ยนเหล่านี้ให้ได้มากที่สุดก่อนที่พวกมันจะบุกเข้ามาได้ ทำให้เกมมีจังหวะที่รวดเร็ว และสนุก

Space Invaders จากทั่วโลก

ในส่วนสุดท้ายของงานจัดแสดงได้นำเกม และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องจากทั่วโลกมมาจัดแสดงให้ได้รับชมกัน

Café และ Lounge

ไม่ใช่แค่เกมเท่านั้นที่เราจะหาซื้อได้ แต่เราอาจต้องเสียเงินไปกับอาหาร และเครื่องดื่มที่จัดกันในสไตล์ของเกม Space Invaders นอกจากนี้ยังสามารถรับประสบการณ์การเล่น Space Invaders สุดคลาสสิคภายใน lounge

ทั้งหมดทั้งมวลในงานจัดแสดง Space Invaders ครั้งนี้ถือเป็นวันแสนสนุกสุดเหวี่ยงโดยฉพาะอย่างยิ่งใครที่เข้าชมกันแบบครอบครัว เกมสุดคลาสสิคนี้ยังมีชีวิตชีวาดังเดิมแม้จะผ่านกาลเวลามาเนิ่นนานเพียงใด

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ