ภาพตำรวจญี่ปุ่นปฏิเสธรับน้ำดื่มจากทหารสหรัฐอเมริกาสร้างความสะเทือนใจให้ชาวเน็ตในญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก

Share

บุคลากรทางการทหารของสหรัฐฯ ที่ประจำการอยู่ในญี่ปุ่นและเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นมักต้องร่วมมือกันในการดำเนินการ หรือกิจกรรมต่างๆ  เรื่องนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในบริเวณใกล้กับประตูของฐานทัพของสหรัฐฯ ซึ่งเขตอำนาจทั้งสองกลุ่มซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศของความเป็นมืออาชีพ ความเป็นกันเองและมิตรภาพ

เมื่อเร็ว ๆ นี้นักบินชาวอเมริกันในญี่ปุ่นได้พยายามที่จะแสดงน้ำใจไมตรีให้กับเจ้าบ้านอย่างญี่ปุ่น โดยนำเครื่องดื่มไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจมีที่ยืนยืนรักษาการณ์อยู่ใกล้กับทางเข้าของสถานที่ปฏิบัติงานของกองทัพอากาศสหรัฐฯ แต่ตามที่ปรากฏในภาพถ่ายเหล่านี้จากผู้ใช้ Twitter @Type96aoino  แสดงให้เห็นภาพการหยิบยื่นน้ำใจ และการถูกปฏิเสธที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง เรียกได้ว่าหวานและขมใน Status เดียวเลยล่ะ

ซึ่งก็แน่ล่ะ ว่าเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ น่าจะสื่อสารกันได้เป็นอย่างดี แต่ @Type96aoino ก็แอบใส่บทบรรยายใว้ใต้ภาพ ดังนี้

ทหารอากาศสหรัฐฯ: “เฮ้ พวกคุณดูท่าทางเหนื่อยนะ เอาน้ำดื่มหน่อยมั้ย?”

ตำรวจญี่ปุ่น: “ขอโทษครับ, พวกเราไม่สามารถดื่มอะไรได้เนื่องจากอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่”

ทหารอากาศสหรัฐฯ: “งั้นเหรอ? ไม่เอาจริงๆเหรอ??”

ตำรวจญี่ปุ่น: “ครับ, พวกเราโอเคดี”

ความพยายามที่น่าเสียดายทำให้มีผู้แสดงความคิดเห็นออนไลน์บางความความเห็นกล่าวไปถึงไวรัลในช่วงเดือนมิถุนายน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแคนาดาลาดตระเวนพร้อมกับถ้วยกาแฟ Starbuck ในมือ ซึ่งระเบียบตำรวจของประเทศญี่ปุ่นเข้มงวดมาก และไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ดื่มน้ำในขณะปฏิบัติหน้าที่ (ยกเว้นในสถานการณ์คับขัน) แต่ภาพถ่ายของนักบินสหรัฐที่พยายามจะมอบน้ำใจไมตรีให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่น เป็นภาพที่ประทับใจแม้ว่าจะค่อนข้างน่าเสียดายแต่ก็แสดงให้เห็นถึงความยึดมั่นในหน้าที่ได้เป็นอย่างดีของตำรวจญี่ปุ่น

“ทหารอากาศสหรัฐฯ คนนั้นเป็นคนดีจัง”

“เขาอุส่าห์มีน้ำใจนำเครื่องดื่มมาให้ แต่ตำรวจกลับไม่สามารถรับใว้ได้ น่าเสียดายนะ”

“ต่อให้ไม่สามารถดื่มน้ำในขณะปฏิบัติหน้าที่ได้, แต่อย่างน้อยถ้าสามารถรับใว้แล้วไปดื่มทีหลังได้ก็ยังดีนะ  จะได้แฮปปี้กันทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งผู้ให้และผู้รับ”

“ผมก็เป็นข้าราชการนะ แต่บอกได้เลยว่าต่อให้รับใว้แต่ไม่ดื่มก็โดนหัวหน้าตำหนิอยู่ดีน่ะแหละ!”

“ฉันไม่ชอบด้านนี้ของญี่ปุ่นจริงๆ ให้ตายสิ”

“ตำรวจพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ และทหารก็พูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ แต่มั่นใจได้เลยว่าการสื่อสารด้วยน้ำใจแบบนั้น มันงดงามเหลือเกิน”

น่าเห็นด้วยอย่างยิ่งในความคิดเห็นสุดท้าย แม้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับเครื่องดื่มใว้ได้ แต่ความรู้สึก น้ำใจและมิตรภาพ ได้ส่งถึงกับทั้ง 2 ฝ่ายแล้วอย่างแน่นอน แม้ว่าทางฝ่ายตำรวจยังคงต้องทนหิวน้ำอยู่ล่ะนะ..

ที่มา: Twitter/@Type96aoino โดย Hachima Kiko

ภาพประกอบ: Twitter/Type96aoino

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*