พาชม 10 สถานที่ชมอาทิตย์ตกดินยอดนิยมในญี่ปุ่น จัดอันดับโดยเว็บไซด์นำเที่ยวชื่อดัง

Share

แม้ประเทศญี่ปุ่นนั้นมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ดินแดนอาทิตย์อุทัย” ก็ตามแต่เมื่อย่างเข้าสู่ยามเย็น ที่ญี่ปุ่นเองก็มีสถานที่ชมวิวดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่งดงามอยู่มากมายหลายแห่งด้วยนะ

ซึ่งทาง Jalan หนึ่งในเว็บไซต์ท่องเที่ยวอันดับต้นๆของญี่ปุ่น ที่ปกติแล้วจะเป้นเว็บไซด์นำเสนอทัวร์ หรือบริการจองที่พักทั่วญี่ปุ่น ได้จัดทำแบบสำรวจจากผู้ใช้บริการกว่า 500 ราย เพื่อค้นหาจุดชมวิวอาทิตย์อัสดงที่ผู้ใช้บริการชื่นชอบที่สุดจากทั่วประเทศญี่ปุ่นเพื่อเป็นข้อมูลในการส่งเสริมบริการของตนเองให้ดีขึ้น และก็ไม่พลาดที่จะนำมาเผยแพร่ให้พวกเราได้ชมกัน

ดังนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่าว่า 10 อันดับ สถานที่ชมอาทิตย์ตกดินที่แสนงดงาม จากเหนือจรดใต้ดินแดนอาทิตย์อุทัยนั้น มีที่ไหนกันบ้าง

  1. ไดคันซัน (จังหวัดคานางาวะ)

จากจุดชมวิวนี้คุณสามารถมองเห็นทะเลสาบอะชิ ภูเขาฮาโคเนะ และมรดกโลกอย่างภูเขาฟูจิทั้งหมดในครั้งเดียว ยิ่งเพิ่มความสวยงามของดวงอาทิตย์ที่กำลังตกดินไปด้วย ทำให้ดูเหมือนกับว่าภูเขาฟูจินั้นลอยอยู่ในทะเลเมฆเลยทีเดียว

 

  1. นินเงียว อิวะ (จังหวัดคาโงชิมะ)

นี่เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการชมพระอาทิตย์ดำดิ่งลงสู่ทะเลจีนตะวันออก ด้วยโขดหินทรงคล้ายหัวคนนั้น ทำให้สถานที่แห่งนี้ถูกขนานนามว่า “Ningyo-iwa” หรือ “หินตุ๊กตา” – และถ้าคุณหาตำแหน่งตัวเองดีๆ จะสามารถมองเห็น Sun Ray เป็นเส้นงดงามผ่านโขดหินเหล่านี้ได้อีกด้วย

 

  1. เบียวบุงะอุระ (จังหวัดชิบะ)

บริเวณหน้าผาริมชายฝั่งยาว 10 กิโลเมตรนี้ มีความคล้ายคลึงกับ White Cliffs of Dover บนชายฝั่งของอังกฤษเลยทีเดียว นอกเหนือจากความสวยงามในเวลาปกติแล้ว การต้องแสงตะวันยามเย็นก็ทำให้ปรากฏวิวที่สวยงามยากจะบรรยายจริงๆ

 

  1. แหลมมันซาโมะ (จังหวัดโอกินาวะ)

แหลม Manzamo นี้กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเพื่อชมโขดหินที่มีลักษณะคล้ายหัวช้าง ซึ่งเป็นหินปูน Ryukyu ล้อมรอบด้วยหญ้าธรรมชาติและพืชชายฝั่ง เหมาะที่จะเป็นสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดิน ณ เส้นขอบฟ้าที่สวยงามเหลือเกิน

 

  1. หอดูดาว Ogata Sunset Forest (จังหวัดนีงาตะ)

จากจุดนี้คุณสามารถใช้กล้องส่องมองเห็นทิวทัศน์อันกว้างใหญ่ของท้องทะเลญี่ปุ่น อาทิตย์อัสดงที่นี่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่งจากโทนสีทองของดวงอาทิตย์และท้องฟ้า สะท้อนกับน้ำทะเลระยิบระยับปรากฏภาพสุดตระการตา

 

  1. อิวามิ ทาทามิงะอุระ (จังหวัดชิมาเนะ)

ณ ที่แห่งนี้ นอกเหนือจากความงดงามแล้ว ยังเป็นสถานที่สำคัญทางธรณีวิทยาอีกด้วย เนื่องจากพื้นผิวใต้ท้องทะเลนั้นได้ถูกยกขึ้นมาจากเหตุแผ่นดินไหว พื้นที่ชายหาดที่ถูกยกขึ้นมานี้ ถูกขนานนามว่า “Senjojiki” (เสื่อพันผืน) ด้วยความกว้างกว่า 5 หมื่นตารางเมตร รวมไปถึงซากดึกดำบรรพ์ และสถานที่แห่งนี้ในยามเย็นเมื่อน้ำลง ในบริเวณที่มีน้ำขังยังสะท้อนภาพวิวที่งดงามน่าประทับใจอีกด้วย

 

  1. ซาซางาวะ นางาเระ (จังหวัดนีงาตะ)

ชายฝั่งทะเลยาว 11 กิโลเมตรนี้เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับชายหาดที่มีหาดทรายสีเหลืองและทิวทัศน์มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ เมื่อดวงอาทิตย์สาดส่องแสงสะท้อนสีทองบนท้องทะเลแผ่ออกไปเป็นเส้นยาวสู่เส้นขอบฟ้าคล้ายเสาสีทองอีกด้วย

 

  1. หาดสึนะยามะ (จังหวัดโอกินาวะ)

ชายหาดแห่งนี้เป็นที่ยอมรับกันว่าเป็นชายหาดที่สวยที่สุดบนเกาะมิยาโกะ และในยามเย็นที่ดวงอาทิตย์ตกหลังโขดหินธรรมชาติทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ที่สวยงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

  1. โขดหินก็อตซิลล่า (จังหวัดอาคิตะ)

ด้วยลักษณะของโขดหินที่มองดูคล้ายกับก็อตซิลล่า ทำได้สถานที่แห่งนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และในยามเย็นเมื่อดวงอาทิตย์กำลังลาลับขอบฟ้า ยังปรากฏภาพคล้ายก็อตซิลล่ากำลังยิงลูกไฟออกจากปากของมันอีกด้วย

 

  1. หาดชิชิบุกาฮามะ (จังหวัดคางาวะ)

และอันดับ 1 สำหรับจุดชมอาทิตย์อัสดงสุดตระการตานั้น มีความสวยงามเทียบได้กับหาด ซาลาร์ เด อูยูนี ชื่อดังของประเทศโบลิเวีย ด้วยเมื่อยามอาทิตย์อัสดง ผืนน้ำแห่งนี้จะกลายเป็นดั่งกระจกสะท้อนภาพท้องฟ้ายามเย็นที่เรียกได้ว่าสุดจะบรรยายเลยจริงๆ ซึ่งเราเคยได้เขียนบทความถึงหาดนี้เอาไว้แล้วด้วย สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ news.dexclub.com/32772-2

 

ที่มาและภาพจาก Jalan

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*