กรุงโตเกียวร้อนเกินไปงั้นหรือ? แต่ที่ฮอกไกโดหิมะตกแล้วนะ!

Share

ด้วยอุณหภูมิความร้อนในระดับที่ฟิกเกอร์อนิเมะยังละลาย หรือการที่สามารถทอดไข่ดาวบนฝากระโปรงรถยนต์ได้ จะเรียกว่าแสงแดดอันสุดแสนจะโหดร้ายนั้นกำลังแผดเผาประเทศญี่ปุ่นอยู่ก็คงจะไม่เกินไปนัก

ชาวญี่ปุ่นมักจะมีวิธีหนีร้อนโดยการเดินทางไปฮอกไกโด ซึ่งก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะปกติแล้วการหยุดพักจากความแออัดในตัวเมืองแล้วไปผ่อนคลายจากความเครียดพร้อมหลบร้อนในแดนเหนืออย่างฮอกไกโด เป็นสิ่งที่เห็นได้ทั่วไป แต่ในตอนนี้นั้น ฮอกไกโดได้กลายเป็นฤดูหนาวไปซะแล้ว

ในภาพด้านบนที่คุณ Rinyu Kanko ผู้ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมกระเช้าที่ Daisetsuzan Sōunkyō Kurodake Ropeway และยังเป็นผู้ดูแล Twitter @rinyu_kurodake ได้โพสภาพสถานที่ที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งถูกถ่ายเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่กรุงโตเกียวในขณะนั้นมีอุณหภูมิกว่า 30 องศาเซลเซียส และนาโกย่ามีอุณหภูมิกว่า 35 องศาเซลเซียส

ในภาพที่เห็นนั้นคือ Kurodake Ishimuro ที่พักแห่งนี้สร้างขึ้นที่ระดับความสูง 1,900 เมตร ในเทือกเขา Daisetsuzan (Daisetsuzan หมายถึง เทือกเขาที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ) ตัวที่พักอยู่ห่างจากจุดสูงสุดของเทือกเขาประมาณ 700 ก้าวและด้วยอุณหภูมิที่หนาวเหน็บบวกกับฝนในช่วงเช้าส่งผลให้เกิดหิมะปกคลุมไปทั่วบริเวณ

ตามบันทึกเหตุการณ์ที่หิมะตกก่อนถึงฤดูหนาวนั้น เคยเกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2517 เร็วกว่าสถิติเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ในปี พ.ศ.2545 มีคำแนะนำให้สำหรับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวต้องระมัดระวังในขณะเดินเท้า เนื่องจากในบริเวณมีฝนตกอยู่ตลอดเวลาด้วย

อ้างอิง: Daisetsuzan Sounkyo Kurodake Ropeway

ที่มา: Twitter/@rinyu_kurodake, Livedoor News/Tenki.jp โดย Hachima Kiko

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*