การท่องเที่ยวไปทั่วญี่ปุ่นโดยไม่ต้องมีกระเป๋าเดินทาง เป็นจริงได้ด้วยบริการจาก Locarry!

Share

โดยทั่วไปแล้วเมื่อคิดถึงการท่องเที่ยวญี่ปุ่นนั้น คำถามแรกคือ “แล้วจะเก็บสัมภาระใว้ที่ไหนดี?” ซึ่งคำตอบมันก็แน่อยู่แล้ว “ในโรงแรมที่พัก” แต่จริงๆ แล้วการท่องเที่ยวในญี่ปุ่นมันมีอะไรมากกว่านั้น

เหล่านักท่องเที่ยวผู้เดินทางสู่ญี่ปุ่นมักจะใช้บริการ Unlimited-use Rail Passes หรือตั๋วรถไฟแบบไม่จำกัดเที่ยว ในการเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ชื่อดังไปทั่วญี่ปุ่น แต่กระนั้นแล้วการที่ต้องหอบสัมภาระขึ้นรถไฟที่แออัดนั้นเป็นปัญหาหลักของเหล่านักเดินทางแน่นอน อีกทั้งการท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆ การแต่งกายก็มีส่วนสำคัญ เช่นการเที่ยวราตรีในค่ำคืนสุดหรู การเดินทางขึ้นภูเขาที่หนาวเหน็บ หรือการแต่งตัวสุภาพเข้าชมสถานที่สำคัญทางศาสนานั้น นำพามาซึ่งสัมภาระชุดใหญ่อีกด้วย และแน่นอน ที่ห้องพักขนาดเล็กจะเอาพื้นที่ขนาดไหนมารับสัมภาระเหล่านี้

จากแนวคิดดังกล่าวที่จะเติมเต็มความต้องการของนักท่องเที่ยว โดยที่ไม่ต้องหอบสัมภาระย้ายไปย้ายมา บริษัทให้บริการนักท่องเที่ยว “Locarry” ตั้งเป้าหมายกับนักท่องเที่ยวเหล่านี้ โดยเป็นศูนย์กลางให้บริการด้าน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย กล้องถ่ายรูป และสิ่งจำเป็นสำหรับการเดินทาง

Locarry เป็นศูนย์กลางที่จะให้ผู้ใช้บริการสร้างลิสต์ สิ่งของที่ตนต้องการยืม และให้เหล่าเจ้าของตั้งราคาการเช่ายืมสิ่งของดังกล่าวรายวัน ไม่เว้นกระทั่งการให้ยืมของใช้แบบฟรีๆ ตัวอย่างเช่น การสร้างลิสต์ ชุดยูกาตะ เกี๊ยะ และพัดสำหรับการท่องเที่ยวงานเทศกาลฤดูร้อน 1 วัน

หรือกระทั่งในกำหนดการท่องเที่ยวของคุณ มีการเดินป่าอยู่ในนั้นด้วย แทนที่จะหอบหิ้วอุปกรณ์เดินป่าข้ามประเทศ คุณสามารถเลือกเสื้อผ้าสบายๆซักชุดจาก ผู้ใช้งาน Locarry รายอื่นๆ แทน

▼ กระทั่งชุดสุภาพในกรณีที่คุณจำเป็นต้องดินทางไปทำธุรกิจเพียง 1 วัน

การสมัครใช้บริการนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด หลังจากที่คุณสมัครเรียบร้อยแล้วคุณสามารถค้นหาเสื้อผ้า หรือข้าวของเครื่องใช้ที่คุณต้องการยืมจากคนอื่น หรือนำเสนอสิ่งของให้ผู้อื่นได้หยิบยืมเช่นกัน โดยทางเว็บไซต์เปิดโอกาสให้คุณติดต่อเจ้าของดังกล่าวเพื่อเลือกสถานที่ในการหยิบยืมและส่งคืนได้ตามสะดวก อีกทั้งยังมีบริการเสนอแนะข้อคิดเห็น การให้คะแนนบริการของเหล่าผู้ใช้และผู้ให้บริการระหว่างสมาชิกอีกด้วย

ความมุ่งหวังของ Locarry คือการสร้างเครือข่ายของผู้ใช้ไม่ใช่แค่ในญี่ปุ่นแต่เป็นทั่วโลก เป้าหมายของบริษัทคือเป็นมากกว่าการแชร์เสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ระหว่างสมาชิก รวมไปถึง Lifestyles ซึ่งจะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้ได้รับประสบการณ์จากการท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ อย่างเต็มที่โดยไม่ต้องพะวงเรื่องการหอบหิ้วและหาที่เก็บสัมภาระต่างๆ

ที่มา: Locarry via IT Media

ภาพ: Locarry

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*