ชาวญี่ปุ่นแห่ปีนภูเขาฟูจิในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชนหนาแน่นจนแทบไม่ได้เดิน

Share

ภูเขาฟูจิ มนต์เสน่ห์แห่งสถานที่ที่ผ่อนคลาย ซึ่งไม่ได้รับอิทธิพลจากความเครียดในตัวเมือง ในฐานะที่เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของญี่ปุ่น ภูเขาที่กุมหัวใจของเหล่านักเดินทาง

เส้นโค้งตัดขอบฟ้าที่น่าดึงดูดใจของภูเขาฟูจิบ่งบอกประหนึ่งการเดินทางอันยาวนานสู่ท้องฟ้าที่จะช่วยชำระล้างจิตวิญญาณของคุณในขณะที่คุณจ้องมองออกไปเห็นทิวทัศน์ที่กว้างขวางงดงามไร้คำบรรยาย แต่ความรู้สึกสันโดษและเงียบสงบของขุนเขาอาจจะไม่เป็นอย่างที่เห็นเมื่อคุณได้พบเห็นสิ่งนี้

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผู้ใช้ Twitter นาม @kur ได้ถ่ายภาพด้านบน ณ.เส้นทาง Yoshida Trail สถานีที่ 7 ของภูเขาฟูจิ และอัพเดทลงใน twitter ของเขา “คนเยอะมากและเราไม่สามารถขยับขึ้นไปได้เลย” และเขายังอัพเดทสถานะเพิ่มเติมในเวลาต่อมา “ไม่กี่ก้าวทุกๆสองสามนาที” ซึ่งแสดงให้เห็นถึงจำนวนของผู้คนที่กำลังเดินทางขึ้นเขาฟูจิในขณะนั้น

ด้วยจำนวนฝูงชนที่ปรากฏในภาพของคุณ @kur ได้มีผู้ใช้ twitter รายอื่นๆ ร่วมแสดงความเห็น เช่น :

 “ไม่อยากจะเชื่อเลย นี่เรามาถึงยุคที่การจราจรแออัดบนภูเขาแล้วสินะ.”

“ยังกะต่อคิวเข้างาน Comiket.”

“Wow, บนภูเขาฟูจิคนเยอะขนาดนี้เลยเหรอ เคยไปตอนเด็กๆ ไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย”

“สงสัยเดี๋ยวได้เริ่มจำกัดจำนวนคนที่จะขึ้นภูเขาจนได้”

อ้างถึงความเห็นสุดท้ายเกี่ยวกับการจำกัดจำนวนผู้ที่จะได้ขึ้นไปบนภูเขานั้น ขณะนี้ส่วนบนของตีนเขาได้ถูกกำหนดเป็นเขตจำกัดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอนุญาติให้สามารถเดินทางเข้าไปได้ในช่วงฤดูกาลเฉพาะเท่านั้น (ซึ่งในปีนี้จะเป็นช่วงวันที่ 10 กรกฎาคม ถึง 10 กันยายน) โดยให้เหตุผลว่าเป็นช่วงสภาพอากาศปลอดโปร่ง แต่ด้วยการจำกัดระยะเวลาในการเข้าชมเพียง 2 เดือนนั้น อีกทั้งยังเป็นช่วงเทศกาลโอบ้ง ซึ่งเป็นวันหยุดเทศกาลที่สำคัญของชาวญี่ปุ่น ส่งผลให้ผู้คนหลั่งไหลเบียดเสียดกันอย่างแน่นขนัด ในพื้นที่ Yoshida Trail ซึ่งเป็นเส้นทางที่เป็นที่นิยมสูงสุดในการเดินขึ้นภูเขาฟูจิ

หรือก็คือ คุณ @kur ได้ถ่ายภาพเส้นทางที่เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่แออัดที่สุดในช่วงวันหยุดสำคัญของญี่ปุ่น แต่ยังโชคดีที่ฝูงชนไม่ได้แออัดไปตลอดทางดังภาพที่คุณ @kur ได้ถ่ายใว้ในสถานี ที่ 6

ต่อมาไม่นาน เขาก็พบกับฝูงชนอีกครั้ง…

แม้เส้นทางบนภูเขาฟูจิจะหนาแน่น แต่ก็หาได้ยากที่ได้ยินทุกคนที่ขึ้นไปบนภูเขาที่สูงที่สุดของญี่ปุ่นกล่าวว่าพวกเขารู้สึกเสียใจกับประสบการณ์การเดินทางในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามหากคุณไม่ต้องการแชร์ประสบการณ์ ปีนเขาที่มีฝูงชนแออัดขนาดนี้ อาจจะต้องพิจารณาเส้นทางอื่นนอกจาก Yoshida Trail แล้วล่ะ…

ที่มา: Twitter/@kur โดย Otakomu

ภาพประกอบ: Twitter/@kur Pakutaso

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*