มาทำความรู้จัก Tatsumasa Murasame หนุ่มนักจัดสวนชาวตะวันตกสุดหล่อเข้มสัญชาติญี่ปุ่น

Share

ด้วยการผสมกลมกลืนกันระหว่างวัฒนธรรมเก่าแก่ และความทันสมัยในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับผู้ที่มาเยือนยังประเทศญี่ปุ่น และตกหลุมรักบ้านเมือง และใฝ่ฝันว่าวันนึงจะได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ การที่จะกลายเป็นประชากรของที่นี่ คุณจะต้องทิ้งสัญชาติเดิมก่อน เนื่องจากกฎหมายของญี่ปุ่นนั้นไม่อนุญาตให้มีการถือ 2 สัญชาติอยู่ด้วย

สำหรับบางคนแล้วเขามีความเข้าใจวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นอย่างเชี่ยวชาญ ยกตัวอย่างเช่นเรื่องราวของหนุ่มชาวสวีเดน Jakob Sebastian Björk ซึ่งเป็นผู้ที่ฝึกฝนการจัดสวนแบบญี่ปุ่นแท้ๆ อาจารย์ชาวญี่ปุ่นผู้สอนงานให้เขาได้ตั้งชื่อให้เขาว่า “Tatsumasa Murasame” ซึ่งเป็นชื่อที่เขาภูมิใจมากหลังจากที่เขาได้สัญชาติญี่ปุ่น ด้วยความสูง ผมบลอนด์ และเล่นกล้ามของเขา นั้นทำให้ครองใจใครหลายคนได้ไม่ยากเลย

ชื่อของเขานั้นประกอบด้วยคำว่า “ฝนโปรย” (Murasame), “มังกร” (Tatsu) และอีกหนึ่งตัวอักษรมากจากชื่อของอาจารย์เขาเอง (Masa) ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว ซึ่งทั้งหมดนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก

▼ การอุทิศตนอย่างไม่หยุดยั้งในการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบจัดสวนแบบญี่ปุ่นได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นได้รับเชิญออกรายการโทรศทัศน์

今、日本の文化は海外で人気があるから外国人や、日本人には「海外で日本庭園を造って庭師をやればいいよ。」ってよく言われる。 確かに金銭的な意味で考えると、ささっと海外行って、庭師をやったほうが儲かる。 だけど庭師になるために翻訳や語学教師をやめて年収じっさいかなりさがったし、お金目当てで始めた仕事ではない。 日本庭園は日本の文化、日本固有の物だからこそ、日本でちゃんと残して、守っていくべきだと思う。 いつかは何かの形で海外でもやるかも知れない けど、基本としてはこういう考えがあります。 I often get told by foreigners and Japanese alike that I should work with Japanese Landscaping abroad. Well, it is true that I would make a lot more money from it.. But when I quit doing teaching and translating to become a gardener apprentice I didn't do it for the money. I believe that Japanese landscaping, being genuine Japanese culture, should be preserved in its traditional state here in Japan first of all. I can't deny that I maybe will be involved in some project doing this abroad in the future, but this is a core belief of mine that I will carry with me. #japan

A post shared by Tatsumasa Murasame 村雨 辰剛 (@tatsumasa.murasame) on

▼ เขายังเคยออกรายการ More Japanese Than a Japanese Person

▼ นอกจากนี้ Murasame ยังเป็นนายแบบให้กับนิตยสาร Tokyo Graffiti ซึ่งแต่งเป็น “Neo-Tokyoite”

ネオ東京人 @tokyo_graffiti 4月号

A post shared by Tatsumasa Murasame 村雨 辰剛 (@tatsumasa.murasame) on

▼ และเขายังเป็นนักเพาะกายที่เข้าร่วมการแข่งขันเพาะกายด้วย

https://www.instagram.com/p/BRLLppTgTvt

▼ ผู้ช่วยในการออกกำลังกายของเขาที่บ้านนั้นเป็นแบบน้อยลายจุดสุดน่ารัก

https://www.instagram.com/p/BgyVLXmHpxs/?utm_source=ig_embed

ความตั้งใจของ Murasame นั้นคือการเป็นนักจัดสวน ซึ่งเขาได้ใช้เครื่องมือ และเทคนิคของชาวญี่ปุ่นในการตัดแต่งต้นไม้ได้อย่างชำนาญด้วย

夕焼けの現場。

A post shared by Tatsumasa Murasame 村雨 辰剛 (@tatsumasa.murasame) on

日本の庭木、最高。

A post shared by Tatsumasa Murasame 村雨 辰剛 (@tatsumasa.murasame) on

▼ การตกแต่ง Kadomatsu ฉลองวันขึ้นปีใหม่

https://www.instagram.com/p/BOHEKgDge00/?utm_source=ig_embed

https://instagram.com/p/BOlfI22AFhe/?utm_source=ig_embed

▼ และดูแลรักษาต้นบอนไซ

▼ ดูรูปมาเยอะแล้ว มาดูคลิปกันบ้างดีกว่า

เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว และเรื่องราวใหม่ๆ ของ Murasame สามารถติดตามเขาได้ทาง Instagram และ Twittter ไม่แปลกใจเลยว่าการตั้งใจทำงานอย่างเข้มแข็งทำให้เขามีอนาคตที่สดใสในประเทศญี่ปุ่นแบบนี้

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*