เปิดตัว Hello Kitty Shinkansen รถไฟสุดน่ารัก และคาเฟ่คิตตี้ในสถานีฮาคาตะ

Share

ทุกที่ที่คุณไปในญี่ปุ่นมักจะมีอะไรใหม่ๆ ที่สร้างความน่าสนใจให้กับคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวให้ได้ตื่นเต้นกันเสมอ และสำหรับฤดูร้อนนี้ทุกคนจะได้ออกเดินทางไปพร้อมขบวนรถไฟ Hello Kitty Shinkansen ที่มีการตกแต่งสุดน่ารักด้วย

รถไฟความเร็วสูงขบวนใหม่นี้ได้เริ่มเปิดให้บริการไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ในตอนนี้จะเป็นเส้นทางไปกลับจากสถานี Shin-Osaka Station จังหวัดโอซาก้า และสถานี Hakata Station ในจังหวัดฟูกูโอกะ เส้นทาง Sanyo Shinkansen การตกแต่งทั้งภายใน และภายนอกนั้นเป็นรายละเอียดจากตัวละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกของ Sanrio นี่คือการเดินทางที่แฟนๆ ของ Hello Kitty จากทั่วทุกมุมโลกไม่ควรพลาด

ในส่วนของการตกแต่งภายในรถไฟ Shinkansen ทำขึ้นมาเฉพาะผู้โดยสารที่จองตั๋วเดินทางในรถไฟล่วงหน้าเท่านั้น ส่วนร้านคาเฟ่ Hello Kitty Shinkansen Cafe จะเปิดให้บริการต้อนรับทุกคน ซึ่งหากไม่ได้โดยสารรถไฟก็ต้องซื้อตั๋วเพื่อเขาสถานีราคา 140 เยน (หรือประมาณ 40 บาท) สำหรับเด็กราคาเพียง 70 เยน (หรือประมาณ 20 บาท) และอยู่ได้เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

เมื่อคุณได้เข้ามาด้านในแล้ว คาเฟ่ค่อนข้างหาง่าย เพราะมันตกแต่งเต็มไปด้วยริบบิ้นสีชมพู ที่ด้านหน้านั้นจะมีนายสถานี Hello Kitty Shinkansen ที่ยืนอยู่ด้านนอกพร้อมให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูป ที่มีรูปลักษณ์สุดน่ารัก และสดใส

เมื่อถ่ายรูปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงเวลาที่จะมุ่งหน้าเข้าไปสำรวจความน่ารักกันแล้ว

▼อันดับแรกได้มีการจัดวางแสดงรถไฟขบวนจิ๋วรุ่นลิมิเต็ด

▼เมื่อนั่งลงคุณจะได้รับแผ่นรองจาน…

▼และถ้าคุณทำการสั่งเครื่องดื่มพร้อมกับอาหาร คุณสามารถเลือกที่รองแก้วจาก 1 ใน 20 แบบอันแสนน่ารักได้อีกด้วย

ในร้านได้เมนู 2 แบบให้เลือกด้วยกัน: ทั้งเมนูปกติของคาเฟ่ นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้าชุดพิเศษให้เลือกด้วย

และแต่ละเมนูนั้นเต็มไปด้วยสีสันสดใส สารพัดเมนูที่น่าสนใจของ Hello Kitty Shinkansen ยกตัวอย่างเช่น

  • Pollock Cream Pasta ราคา 1,200 เยน (หรือประมาณ 360 บาท)
  • Sweets Plate ราคา 1,000 เยน (หรือประมาณ 300 บาท)
  • Parfait ราคา 800 เยน (หรือประมาณ 240 บาท)
  • Float ราคา 700 เยน (หรือประมาณ 210 บาท)
  • Cream Daifuku Japanese Sweet และชุดกาแฟ ราคา 700 เยน (หรือประมาณ 210 บาท)
  • คาปูชิโน่สุดน่ารัก ราคา 700 เยน (หรือประมาณ 210 บาท)

สำหรับรีวิวนี้ จะเป็นอาหารชุดที่แพงที่สุด และได้รับความนิยมมากที่สุด โดยจานนี้เป็นเมนูที่ชื่อว่า Hello Kitty Curry ราคา 1,500 เยน (หรือประมาณ 450 บาท) พร้อมกาแฟเย็นสำหรับอาหารมือนี้มาเพิ่มอีกในราคา 300 เยน (หรือประมาณ 90 บาท) เพื่อรับแผ่นรองแก้วเพิ่มอีกชิ้น

แกงกะหรี่ที่มาเสิร์ฟนั้น หน้าตาของอาหารเหมือนกับเมนูในภาพเลย!

Hello Kitty ที่สวมหมวกของคนขับรถไฟล้อมไปด้วยแกงกะหรี่รสชาติแสนอร่อย นอกจากนี้ยังเพิ่มความน่ารักด้วยแครอทรูปดาว, เนื้อรูปดาว และมันฝรั่งทอด เพียงแค่ได้นั่งมองจานนี้ก็เปี่ยมไปด้วยความสุขก่อนที่จะได้ลงมือทานแล้ว

สำหรับแฟนๆ ที่ต้องการสั่ง Hello Kitty กลับไปทานที่บ้าน ก็มีร้านที่เปิดพิเศษในสถานีซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณจตุรัสฮิคาริที่ประตูด้านนอกด้วย

ที่นี่แฟนๆ สามารถเลือกซื้อสินค้าจำนวนจำกัด ซึ่งเป็นสินค้าที่ทำร่วมกับทางรถไฟชินคันเซ็น รวมถึงพวกกุญแจ และอุปกรณ์เครื่องเขียนสุดน่ารัก

ถ้าคุณเป็นแฟนของ Hello Kitty ที่กำลังมุ่งหน้าไปที่เมืองฟูกูโอกะ คุณจะได้ใช้เวลาที่ร้านค้าและคาเฟ่ที่สถานี Hakata ได้อย่างมีความสุขแน่นอน และถ้าคุณมีโอกาสได้ขึ้นรถไฟขบวน Hello Kitty Shinkansen คุณจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับการตกแต่งสุดน่ารักนี้ด้วย

ที่มา : www.jr-hellokittyshinkansen.jp

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*