ตำรวจรวบ 2 วัยรุ่นหนุ่ม เดินทางมายังเมืองนูมัตซึ เพื่อขีดข่วนฝาท่อ Love Live! Sunshine!!

Share

เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เด็กหนุ่มวัย 16 ปีจากโตเกียว และ 17 ปี จากเมืองคาสึคาเบะ จังหวัดไซตามะ ได้เดินทางไปยังเมืองนูมัตซึ จังหวัดชิซึโอกะ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ถูกใช้เป็นเมืองหลักในอนิเมะเรื่อง Love Live Sunshine!! นั่นเอง

แต่เป้าหมายของพวกเขานั้น ไม่ใช่การเดินทางตามรอยสถานที่สำคัญที่ปรากฏในอนิเมะเหมือนกับคนอื่นๆ แต่อย่างใด ทว่าพวกเขาตั้งใจจะไปทำลายฝาท่อที่ทำลวดลายจากอนิเมะเรื่อง Love Live Sunshine!! ซะงั้น!

ถ้าจะให้พูดถึงความพยายามแล้วถือว่าจัดเต็มมาก เพราะการเดินทางจากเมืองคาสึคาเบะมาถึงนูมัตสึนั้นกินระยะทางไกลถึง 150 กิโลเมตร ซึ่งนั่งรถไฟมาก็ 3 ชั่วโมงขึ้นไปเลยล่ะ

เมื่อพวกเขามาถึง ก็เริ่มลงมือ โดยมีคนนึงถือกล้องอัดวีดีโอ และอีกคนใช้อุปกรณ์เหล็กบางอย่างขีดขูดที่ลวดลายบนฝาท่อลายจิกะจากเรื่อง Love Live Sunshine!! จากนั้นก็อัพโหลดเข้าโซเชี่ยลทันที

แน่นอนล่ะว่าทำแบบนี้ใครจะยิ้มออก เพราะฝาท่อเหล่านี้ เกิดขึ้นจากการระดมทุนของแฟนๆ อนิเมะที่ตั้งใจทำมันขึ้นมา แถมไม่ใช่แค่ฝาท่อที่คนเดินเหยียบผ่านไปมา แต่เป็นฝาท่อที่แม้คนที่เดินผ่านไปมายังต้องคอยมาเช็ดทำความสะอาดให้เพราะกลัวมันสกปรกเลยด้วยซ้ำ

งานนี้อย่าหวังว่าจะจบง่ายๆ เพราะหนึ่งในคนดูคลิปนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจแผนกสืบสวนคดีเยาวชนและอาชญากรรมไซเบอร์ประจำจังหวัดชิซึโอกะอยู่ด้วย หลักฐานพร้อมชัดเจนขนาดนี้ ทำให้ทั้งสองคนโดนรวบเข้าตารางหลังจากเดินทางกลับในทันที

ชาวเน็ตเองก็จวกยับกับเรื่องนี้ แม้แต่แฟนๆของซีรี่ส์คู่แข่งอย่าง The Idol M@ster เองก็ยังไม่พอใจเลยด้วย ช่างเป็นการเดินทางไป-กลับ 300 กิโลเมตรเพื่อโดนตำรวจจับแบบโง่ๆ ซะจริง

ที่มา headlines.yahoo.co.jp

1 Trackbacks & Pingbacks

  1. ตำรวจญี่ปุ่นขยายผลจับกุมผู้ต้องสงสัยกรณีสร้างความเสียหายให้กับฝาท่อระบายน้ำลาย Love Live! – D

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*