ใครว่าคอสเพลย์เป็นเรื่องไร้สาระ? ตอนนี้ญี่ปุ่นเปิดเว็บไซด์จัดหางานสำหรับเลเยอร์คอสเพลย์โดยเฉพาะแล้ว!

Share

ช่วงเวลานี้ ในต่างประเทศถือว่าเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนสากลกันแล้ว นักเรียนนักศึกษาส่วนใหญ่ก็เริ่มปิดเทอมกันบ้าง บางคนก็ไม่อยากอยู่บ้านและอยากหารายได้พิเศษทำในช่วงปิดเทอมนี้ และหากคุณเป็นคอสเพลย์เยอร์ด้วยแล้วล่ะก็ ในประเทศญี่ปุ่นตอนนี้ กำลังเปิดเว็บไซด์รับสมัครคอสเพลย์เยอร์เข้ามาทำงานอยู่ด้วยนะ

เว็บไซด์ที่ว่าคือ Cosjob ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีทีมงานเดียวกับ Cosplayers Archive ซึ่งเป็นศูนย์กลางโซเชี่ยลมีเดียสำหรับชาวคอสเพลย์ญี่ปุ่น เป็นผู้ดูแล ซึ่งว่าตามตรงแล้ว มันก็ไม่ได้ต่างกับเว็บไซด์หางานทั่วไปเท่าไหร่หรอก

สมาชิกของเว็บไซด์ Cosjob นี้สามารถอัพโหลดโปรไฟล์, เรซูเม่สำหรับรอรับงนลงไปได้ โดยฝ่ายผู้ว่าจ้างเองก็สามารถลงรายละเอียดต่างๆเช่นตำแหน่งของงาน, ความสามารถ, ค่าจ้าง, วันและเวลาทำงานลงไปในเว็บไซด์ได้ด้วยเช่นกัน

งานส่วนใหญ่ที่รับจ้างนั้นก็มักเป็นงานสายโปรโมต, พริตตี้ หรืออาจเป็นงานแสดงก็ได้ ขึ้นอยู่กับความสามารถที่มี และงานที่เปิดรับนี้ก็มีตั้งแต่รับเป็นพาร์ทไทม์ รวมไปถึงงานประจำเลยด้วย

ใครที่เป็นคอสเพลย์เยอร์อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น หรือมีเพื่อนที่รู้จักเป็นคอสเพลย์เยอร์ในญี่ปุ่นที่กำลังหางานอยู่ก็ลองแนะนำให้ไปลองสมัครกันดูได้นะ ที่ https://job.cosp.jp/enter.aspx

ที่มา : Anime! Anime

1 Comment on ใครว่าคอสเพลย์เป็นเรื่องไร้สาระ? ตอนนี้ญี่ปุ่นเปิดเว็บไซด์จัดหางานสำหรับเลเยอร์คอสเพลย์โดยเฉพาะแล้ว!

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*