ใจงามเป็นเหตุ? ตำรวจลาก 3 ผู้ต้องสงสัยอัพมังกะแสกนเรื่อง One Piece ตอนล่าสุดเข้าซังเตเรียบร้อย

Share

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาทางตำรวจญี่ปุ่นได้ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัย 3 คนในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์จากมังงะ One Piece ผลงานของอ. Eiichiro Oda โดยการอัพโหลดตอนใหม่ล่าสุดจากนิตยสาร Weekly Shonen Jump ค่าย Shueisha ก่อนที่จะวางแผง

ทางตำรวจได้ทำการจับกุม Yō Uehara ชายวัย 30 อาชีพธุรกิจส่วนตัวจาก Chatan จังหวัดโอกินาว่า และ Shizuka Nagaya นักเขียนฟรีแลนด์สาววัย 23 ปีจาก Tottori จังหวัด Tottori นอกจากนี้ยังได้ทำการจับกุม Ryōji Hottai นักออกแบบเว็บไซต์วัย 31 ปีจาก Akita จังหวัด Akita

เจ้าหน้าที่ได้ความว่า Uehara และ Nagaya ได้ทำการเผยแพร่ตอนล่าสุดจากนิตยสารรายสัปดาห์ Weekly Shonen Jump โดยการนำหนังสือจากที่ร้านมาทำการสแกน และทำการอัพโหลดก่อนที่จะมีการจำหน่าย ทางเจ้าหน้าที่ยังได้กล่าวต่ออีกว่าทั้งคู่มีพฤติกรรมเช่นนี้มาเป็นปีแล้ว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ยังได้รับรายได้จำนวนถึง 75 ล้านเยน (หรือประมาณ 22 ล้านบาท) จากโฆษณาภายในเว็บไซต์ แต่คาดว่า Hottai นั้นจะได้รับรายได้กว่า 305 ล้านเยน (หรือประมาณ 92 ล้านบาท) จากเว็บไซต์นี้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

Uehara ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด ในขณะที่ Nagaya ปฏิเสธข้อกล่าวหาบางส่วน และอ้างว่าเธอไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์นี้มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ตำรวจยังบอกอีกว่า Hottai ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด และอ้างว่าที่เขาทำการเปิดเว็บไซต์นี้เพื่อ “เงินสำหรับค่าใช้จ่ายประจำวัน”

Shueisha ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นจากการจับกุมดังกล่าวว่า “เป็นสิ่งที่สร้างความโกรธเคืองให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานที่ตั้งใจทำงานอย่างหนัก และทุ่มเทแรงใจในการทำงานแต่กลับถูกนำไปแสวงหากำไรอย่างผิดกฎหมาย” การแสดงความคิดเห็นดังกล่าวของบริษัท “ยังคงมีความหวังในการจับกุมผู้ต้องหา และพยายามต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ต่างๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาติ”

Source: NHK News Web

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ