เตรียมพบภาคต่อของละครเวที Bungo Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด กันยานี้เจอกัน

Share

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางเว็บไซต์หลักของละครเวทีได้ออกมาเผยข้อมูลเกี่ยวกับภาคต่อที่ดัดแปลงมาจากมังงะสุดฮิต Bungo Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด ผลงงานของอ. Kafka Asagiri และ Sango Harukawa โดยใช้ชื่อการแสดงว่า Bungo Stray Dogs: Kuro no Jidai (Black Era) ซึ่งจะเริ่มการแสดงที่ Sunshine Gekijō ในโตเกียวเดือนกันยายน และจากนั้นจะไปจัดแสดงที่ Morinomiya Piloti Hall ในโอซาก้าเดือนตุลาคม

Asagiri และ Harukawa ได้รับเครดิตสำหรับความร่วมมือในการสร้างผลงานนี้ ส่วน Norihito Nakayashiki รับหน้าที่กำกับการแสดง และ Chūji Mikasano ได้รับเครดิตในการเขียนบท

การแสดงครั้งแรกได้จัดขึ้นที่ KAAT Kanagawa Arts Theatre ในโยโกฮามะเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ส่วนใน Morinomiya Piloti Hall โอซาก้าเมื่อวันที่ 12 – 13 มกราคม และที่ AiiA 2.5 Theaterในโตเกียวจัดการแสดงตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทาง Kadokawa ได้ปล่อยตัวอย่างการแสดงสำหรับ DVD และ Blu-ray Disc ที่จะจำหน่ายในวันที่ 27 มิถุนายนนี้


Kafka Asagiri และ Sango Harukawa เจ้าของผลงานมังงะดั้งเดิมได้ติดตามเรื่องราวของกลุ่มนักวรรณกรรมที่มีพลังเหนือธรรมชาติ ตัวอย่างเช่นในชีวิตจริง Ryūnosuke Akutagawa ได้เขียนเรื่องราวที่ได้ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ Rashōmon ของ Akira Kurosawa และ Jigoku Hen (Hell Screen) จากอนิเมะ Aoi Bungaku Series ใน Bungō Stray Dogs คณะประพันธกรจรจัด เขามีพลังในการเปลี่ยนร่าง และใช้ผ้าคลุมของเขาให้กลายเป็นสัตว์ปะหลาด โดยร่วมมือกับนักเขียนคนอื่นๆ ในการไขความลับของ “หน่วยสิบราชการลับ” และต้องต่อกรกับศัตรูที่ปรากฏตัวออกมา

ทีวีอนิเมะเรื่องแรกได้ออกอากาศไปเมื่อเดือนเมษายน – มิถุนายนปี 2016 และทาง Crunchyroll ได้ฉายซีรีส์นี้เช่นเดียวกับการออกอากาศในญี่ปุ่น สำหรับอนิเมะเรื่องที่ 2 มีทั้งหมด 12 ตอน ได้ออกอากาศไปเมื่อเดือนตุลาคม – ธันวาคมปี 2016 และเป็นอีกครั้งที่ทาง Crunchyroll ทำการฉายอนิเมะเรื่องนี้ นอกจากนี้ทาง Funimation และ Crunchyroll  เป็นตัวแทนจำหน่ายโฮมวีดีโอในระบบเสียงภาษาอังกฤษเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงภาพยนตร์อนิเมะที่ได้เปิดตัวในญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคมโดยใช้ชื่อเรื่องว่า Bungo Stray Dogs: Dead Apple

นอกจากนี้มังงะยังได้ดัดแปลงเป็นเกมมือถือ รวมถึงได้จำหน่าย OVA ร่วมกับมังงะเล่มที่ 13 ไปเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

Yen Press ได้ทำการตีพิมพ์มังงะเรื่องนี้ฉบับภาษษอังกฤษ

ที่มา: Comic Natalie

 

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ