ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ ภาคที่ 23 จะเปิดตัวในเดือนเมษายน โดยมี จอมโจรคิด กับ เคียวโกคุ มาโคโตะ เป็นตัวละครเด่น

Share

นิตยสาร Shonen Sunday รายสัปดาห์ฉบับแรกประจำปี 2019 ได้เปิดเผยชื่อภาค, ภาพวิชชวล และรายละเอียดของภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน เดอะมูฟวี่ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ภาพยนตร์ภาคใหม่ จะใช้ชื่อว่า Meitantei Conan: Konsho No Fist (ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน: หมัดแห่งบลูแซฟไฟร์) มีกำหนดฉายในวันที่ 12 เมษายน 2019

ภาพยนตร์จะเดินเรื่องอยู่ในประเทศสิงค์โปร์ซึ่งเป็นภาคแรกของ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ ที่เดินเรื่องนอกประเทศญี่ปุ่น โดยตัวภาพวิชชวลของภาคนี้ที่อาจารย์ Aoyama Gosho เป็นผู้เขียน มีอาคาร Marina Bay Sands ชื่อดังปรากฎอยู่ ซึ่งอาคารดังกล่าวจะเป็นที่เกิดเหตุคดีฆาตกรรมของภาคนี้ ส่วนเนื้อเรื่องของภาคก็จะเกี่ยวข้องกับอัญมณีขนาดยักษ์ที่ถูกเรียกว่า ‘บลูแซฟไฟร์’ ซึ่งจมลงใต้ก้นทะเลเมื่อช่วงปลายศตวรรษที่ 19

ในภาคนี้ตัวละครหลักจะเป็น จอมโจรคิด, เคียวโกคุ มาโคโตะ และตัวของโคนันเอง ซึ่งนี่เป็นการกลับมาของจอมโจรคิดหลังจากปรากฎตัวในภาพยนตร์ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 19 ดอกทานตะวันสีเพลิง ที่ออกฉายในญี่ปุ่นมื่อปี 2015 และจะเป็นครั้งแรกของ เคียวโกคุ มาโคโตะ นักกีฬาคาราเต้ที่ชนะต่อเนื่องมา 400 ครั้ง ที่จะได้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ ซึ่งนักคาราเต้คนนี้จะมาทำปะทะกับจอมโจรคิดที่ขโมยบลูแซฟไฟร์ และจอมโจรคิดก็ได้พาตัวโคนันไปยังสิงค์โปร์

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะมูฟวี่ 22 ปฏิบัติการสายลับเดอะซีโร่ เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 13 เมษายน และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำยอดรายได้สูงสุดในรอบปี โดยทำรายได้ไปมากกว่า 9.1 พันล้านเยน และเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่รายได้สูงสุดอันดับที่ 8 ของญี่ปุ่น กับทำยอดสูงเป็นอันดับที่ 47 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลของญี่ปุ่น ณ วันที่ 16 พฤศจิกายน ภาพยนตร์ทำยอดรายได้ทั่วโลกเป็นจำนวน 11,000 ล้านเยน

มังงะเรื่อง จอมโจรคิด เกี่ยวข้องกับนักมายากล คุโรบะ ไคโตะ ที่ตามรอยพ่อในการเป็นจอมโจรคิดในตำนาน ตัวละครดังกล่าวปรากฎตัวในเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หลายครั้งในฐานะจอมโจรคู่ปรับ

Sources: Weekly Shonen Sunday first 2019 issue, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*