นักพากย์กว่า 200 คน มาช่วยกันโหวต 25 สุดยอดนักพากย์ที่พวกเขาชื่นชอบในรายการพิเศษ

Share

เมื่อวันที่ 9 มกราคม ทางช่อง TV Asahi ได้ออกอากาศรายการชื่อ Ninki Seiyū 200-nin Honki de Eranda! Seiyū Sōsenkyo (“200 นักพากย์ยอดนิยมเลือกให้จริงจังที่สุด! การเลือกตั้งนักพากย์”) ผลโพลที่ได้มาจากนักพากย์มากกว่า 200 คนได้เลือกนักพากย์มา 25 คนซึ่งพวกเขาคิดว่า “นี่แหละสุดยอดจริงๆ”
รายการพิเศษนี้ได้ดึงดูดเหล่าแฟนคลับนักพากย์(seiyuu)บนโซเชียลเน็ตเวิร์คมาอย่างมาก ถึงผลการตัดสินจากการโหวตออกมาเป็นเหล่านักพากย์มืออาชีพรุ่นใหญ่ที่น่าเคารพนับถือซะส่วนใหญ่

นี่คือผลโหวต พร้อมทั้งประกาศตำแหน่ง “ตัวแทนนักพากย์ยอดนิยม” ดังต่อไปนี้:

1. KOUICHI YAMADERA (Kaji, Neon Genesis Evangelion)

2. MASAKO NOZAWA (Goku, Dragon Ball)

3. KEIJI FUJIWARA (Mr. Nohara, Shin chan)

4. Miyuki Sawashiro (Fujiko, Lupin the Third)

5. Tomokazu Seki (Suneo, Doraemon 2005)

6. Mayumi Tanaka (Luffy, One Piece)

7. Minami Takayama (Moomin Troll, Tanoshii Moomin Ikka)

8. Ryusei Nakao (Freeza, Dragon Ball Z)

9. Toshio Furukawa (Piccolo, Dragon Ball Z)

10. Akio Ohtsuka (Black Jack, Black Jack)

11. Megumi Hayashibara (Rei, Evangelion)

12. Toshiyuki Morikawa (Nick, Zootopia)

13. Hidekatsu Shibata (Mr. X, Tiger Mask)

14. Junichi Suwabe (Victor, Yuri!!! on Ice)

15. Kotono Mitsuishi (Sailor Moon, Sailor Moon)

16. Akiko Yajima (Shin-chan, Shin chan)

 

17. Yoshiko Sakakibara (Haman Karn, Mobile Suit Zeta Gundam)

18. Kiyoshi Kobayashi (Jigen, Lupin the 3rd)

19. Yoku Shioya (Ryouta, Slam Dunk)

20. Shigeru Chiba (Rei, Highschool! Kimengumi)

21. Noriko Hidaka (Minami, Touch)

22. Akira Kamiya (Kenshiro, Fist of the North Star)

23. Kaneta Kimotsuki (Suneo, Doraemon 1973)

24. Yuji Mitsuya (Tatsuya, Touch)

25. Hiroaki Hirata (Sanji, One Piece)
26. Sumi Shimamoto (Lady Clarisse, Lupin III: The Castle of Cagliostro)

ผลโพลนี้ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ซึ่งได้ Rina Ikoma สมาชิกกลุ่ม Nogizaka46 และยังเป็นแฟนอนิเมะตัวยงเข้ามาร่วมรายการเพื่อเป็นตัวแทนให้กับเหล่าวัยรุ่นที่ชื่นชอบในอนิเมะอีกด้วย แต่เมื่อทางรายการพูดถึงคุณ Toshio Furukawa ที่นักพากย์ให้กับตัวละคร Ace ในเรื่อง One Piece ดูเหมือนว่า Ikoma จะไม่รู้จักเขาซักเท่าไร จนคุณ Furukawa ได้ยืนยันโดยการพูดประโยคเด็ดของ Ace ทำให้เธอถึงกับเสียงสั่นต่อมน้ำตาแตกเลยทีเดียว (สามารถดูฉากนั้นได้ ที่นี่ ประมาณนาทีที่ 12.25)

ปฏิกิริยาบนสื่อออนไลน์กับการกระทำของ Ikoma นั้นกระจายไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง ซึ่งได้เปรียบเทียบกับเหตุการณ์ของ Mari Yaguchi สมาชิกไอดอลกรุ๊ป Morning Musume ซึ่งไม่สามารถตอบคำถามในรายการ One Piece quiz เมื่อปี 2012 ได้เลย เธอได้โพสแสดงความเสียใจต่อความไม่รู้บนบล็อคของเธอพร้อมภาพคุกเข่าก้มขอโทษ ซึ่งคุณ Furukawa นั้นไม่ติดใจกับเรื่องนี้เขายังได้ทวิตว่าเขารู้สึก “ดีใจ” ต่อความรู้สึกของเธอและขอบคุณเธอ “ที่รัก Ace จริงๆ” โดยทาง Ikoma มีกลุ่มที่คอยปกป้องเธออยู่ ซึ่งชี้ว่าเธอนั้นเคยชนะในรายการ TV One Piece quiz เมื่อกรกฏาคม 2016

pic.twitter.com/1NeLoO706V

Junichi Suwabe ซึ่งมีเหล่าแฟนคลับติดตามเสียงพากย์ห้าวๆ และคาแรคเตอร์เซ็กซี่ของเขา เคยโพสตอบกลับการที่รวมเขาอยู่ในโพลนี้ทาง Twitter โดยเขาได้พูดอวดเกี่ยวกับตัวละครที่เซ็กซี่ทั้งหมดเพราะมีเสียงของเขา (“ผมคือคนไม่เคยปรากฏมาก่อน”, “ผมคือคนที่เกิดมาเป็นพ่อของความเซ็กซี่ทั้งมวล” และอื่นๆ) สิ่งกำลังอ้างถึงว่าทั้งหมดใกล้เคียงกับ “ความยุติธรรม!” เป็นการชงตัวเองเล็กน้อย (นี่คือมุกตลกที่ใช้ประจำในการคุยโม้โอ้อวดถึงความเท่าเทียมกันของนักตลกชาวญี่ปุ่น Sunshine Ikezaki)

ในขณะเดียวกัน Rica Matsumoto ผู้ซึ่งให้เสียงพากย์ Ash (Satoshi) ในเรื่อง Pokemon มาเป็นเวลากว่า 20 ปี ได้ทวีตข้อความว่าเธอได้ดูรายการทีวีพิเศษตอนอาหารเย็น “ฉันยังไม่ทราบเลย… [หัวเราะ] ฉันยังไม่ได้ถูกเลือกเลยแฮะ… สงสัยฉันคงต้องพยายามมากกวานี้~~。☆ o(≧▽≦)o . ฮา ๆ” หลังจากนั้นเธอได้ทวีตข้อความว่าเธออาจจะเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน แต่ไม่มั่นใจว่าเธอกำลังสับสนกับรายการ Pokemon General Elections อยู่หรือเปล่า

Charapedia poll เมื่อปี 2015 มีออนไลน์แฟนคลับกว่า 10,000 คนได้เปิดเผยนักพากย์ที่ชื่นชอบซึ่งมีความแตกต่างกันมาก ถึงแม้ Miyuki Sawashiro จะทำได้ดีมากทั้งในการจัดอันดับ

ที่มาOricon StyleJ-Cast NewsNijimen และ Yaraon; ภาพจาก Naver Matome และ Zakzak

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ