โยไควอช ส่งเกมภาคแรกบุกฝั่งมือถือในฤดูใบไม้ร่วงนี้

Share

ทีมผู้พัฒนาเกม Level-5 เปิดตัวเกมโยไควอชบนมือถือเกมใหม่ถึง 3 เกม ในงาน “Level-5 Vision 2016 -New Heroes-” เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตัวเกมที่ประกาศมาประกอบไปด้วย YO-KAI WATCH for Smartphones, YO-KAI WATCH Geraporhythm, และ YO-KAI DAIJITEN (พจนานุกรมยักษ์ฉบับโยไค)

 YO-KAI WATCH for Smartphones เป็นเกมที่ดึงเอาพื้นฐานมาจากเกมโยไควอชภาคแรกที่เคยลงบนเครื่อง Nintendo 3DS ตัวเกมจะทำการแบ่งหน้าจอเป็นด้านบนกับด้านล่าง จำลองการนำเสนอของเกมให้เหมือนกับตัวเกมบนเครื่องต้นฉบับ ตัวเกมหลักจะอยู่ที่ด้านบนของหน้าจอ ส่วนแผนที่กับการควบคุมการต่อสู้จะอยู่ทางด้านล่าง

เกมภาคนี้มีกำหนดวางจำหน่าย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของปี 2016 ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ทาง Level-5 ยังไม่ได้ประกาศราคาของเกมนี้ออกมา

YO-KAI WATCH Geraporhythm เกมแนวดนตรีเกมแรกของซีรีส์นี้ ตัวเกมจะมีเพลงต่างๆ ของซีรีส์นี้ปรากฏตัว ผู้เล่นจะต้องเคาะหน้าจอตามจังหวะของเพลงเพื่อทำคะแนน ผู้เล่นจะต้องตอบสนองผู้ชมในเกมโดยการใช้โยไคตนที่ถูกจัดเอาไว้เพื่อทำแต้มให้มากขึ้น เป้าหมายของผู้เล่นคือการมุ่งหน้าสู่เวที “Yo-kai Kōhaku” (งานแข่งร้องเพลงโยไคขาวแดง ถูกตั้งชื่อล้อเลียน งานร้องเพลงโคฮาคุที่จะจัดขึ้นทุกปีในคืนวันปีใหม่ของประเทศญี่ปุ่น)

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปี 2017 บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เกมจะเปิดให้เล่นฟรีแต่จะมีการขายไอเท็มในเกมแทน

YO-KAI DAIJITEN เกมภาษาผสมการตอบคำถาม โดการต่อสู้ของเกมนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นการตอบคำถามเกร็ดความรู้จากโลกของโยไควอชแทน ผู้เล่นสามารถสร้าง “Yo-kai Dictionary” ให้สำเร็จ โดยการรวบรวมข้อมูลโยไคทั้งหมดเอาไว้

ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ตัวเกมเปิดให้เล่นฟรีแต่มีไอเท็มขายในเกม

ทั้งนี้ Level-5 ยืนยันผ่านการแถลงข่าวในวันพุธว่า “ยังไม่มีแผนการนำทั้งสามเกมไปวางจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่น”

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ