นิยาย Dirty Pair เล่มใหม่จะวางขายในช่วงปีนี้

Share

Takachiho Haruka นักเขียนวรรณกรรมชาวญี่ปุ่น ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ของตัวเองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า นิยาย Dirty Pair เล่มใหม่ของเขา ที่จะใช้ชื่อเล่มว่า Dirty Par No Daicoyaku (การกระโดดครั้งใหญ่ของ Dirty Pair) จะวางจำหน่ายในช่วงปีนี้กับทาง Hayakawa Publishing เขายังทวิตบอกด้วยว่า Yasuhiko Yoshikazu หรือ YAS (ผู้วาดมังงะและภาพประกอบให้ Gundam, Venus Wars, Crusher Joe) ‘น่าจะ’ กลับมาวาดภาพประกอบให้ด้วย

อีกทวิตหนึ่ง Takachiho ได้บอกกล่าวว่าเขากลับมาเขียนเล่มต่อเพราะตัว YAS บ่นว่าเขาเบื่อที่จะเขียนภาพประกอบให้กับเรื่อง Crusher Joe ซึ่งเป็นนิยายอีกเรื่องของ Takachiho และขอให้เขากลับมาเขียน Dirty Pair แทน จึงทำให้นิยายเล่มใหม่นี้ เป็น Dirty  Pair เล่มแรกในรอบ 11 ปี

 Takachiho เริ่มเขียนนิยาย Dirty Pair No Daiboken (การผจญภัยครั้งใหญ่ของ Dirty Pair) ในปี 1979 และเขียนนิยาย Dirty Pari No Daiteikoku (อนาจักรใหญ่ของ Dirty Pair) ที่เป็นเล่มที่ 7 ของนิยายชุดนี้ในเดือนตุลาคม ปี 2007 เรื่องราวโดยคร่าวของนิยายชุดนี้มีดังนี้

พวกเธอถูกแต่งตั้งเพื่อรักษาความสงบสุขและสืบสวนอาชญากรรมระหว่างดวงดาว โดยหน่วยงาน Wolrd Welfare Work Association หรือ WWA  ที่ภาคภูมิใจในด้านการรักาษความปลอดภัยให้กับชีวิตและทรัมย์สินต่างๆ แต่สำหรับหลายๆ คนแล้วจะไม่เรียกเจ้าหน้าที่ เคย์ กับ ยูริ ด้วยชื่อรหัส ‘เลิฟลี่แองเจิ้ลส์’ (Lovely Angels – นางฟ้าผู้น่ารัก) แต่จะเรียกพวกเธอว่า เดอร์ตี้แพร์ (Dirty Pair – คู่หูสุดโสมม) กึ่งสายลับ กึ่งผู้นำพาความพินาศที่เดินได้ ไม่มีอะไรที่รับประกันได้ว่าเมืองที่พวกเธอผ่านทางไปจะไม่แหลกเมื่อครั้งที่เธอจะเดินทางไป

นิยายได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ โทรทัศน์ และ ภาพยนตร์ รวมถึงยังถูกสร้างเป็น OVA, มังงะ และคอมิคที่เขียนโดยนักวาดชาวอเมริกา ครั้งแรกสุดที่ตัวละครคู่นี้ปรากฎตัวในภาพยนตร์ Crusher Joe ที่ออกฉายในปี 1983

Source: Haruka Takachiho‘s Twitter account via Crunchyroll

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*