ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการมังงะกับ เด็กอายุ 13 ปี ที่เดบิวผลงานในนิตยสาร Bessatsu Margaret

Share

Hoshiki Nana เป็นนักเขียนมังงะที่น่าจับตามองเพราะเธอเดบิวตัวเองในวงการการ์ตูนด้วยวัยเพียง 13 ปี กับการเป็นผู้ชนะเรื่องสั้นของนิตยสาร Bessatsu Magaret ครั้งที่ 609 ที่มีธีม ‘โรงเรียนมังงะ’ การประกวาดดังกล่าวนี้ถูกจัดขึ้นทุกเดือนเพื่อตามหานักเขียนหน้าใหม่ และเด็กใหม่คนนี้ก็สามารปล่อยผลงาน Inshin No Yuki (หิมะที่ปกคลุม) ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Magaret ฉบับเดือนมีนาคมประจำปี 2019 ที่วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

มังงะเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่องของเด็กสาวที่ไม่ได้มีความรู้สึกชอบหรือเกลียดอะไรเป็นพิเศษ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอได้พบกับเด็กหนุ่มซึ่งทำให้เธอรู้ตัวว่า บางทีเธออาจจะชอบหิมะก็เป็นได้

แม้ว่าเวทีประกวดของนิตยสาร Bessatsu Magaret จะมุ่งเป้าตามหานักเขียนที่อยู่ในวัยมัธยมต้นหรือมัธยมปลายอยู่แล้วก็ตาม แต่การที่ Hoshiki Nana สามารถเอาชนะการแข่งขันครั้งนี้ได้ก็ถือว่าน่าจดจำ เพราะตัวการประกวาดรายเดือนนั้นไม่ได้มีการจำกัดอายุผู้เข้าแข่งแต่อย่างใด และผู้อ่านก็ชื่นชมคุณภาพของผลงานที่สูงระดับที่นักเขียนมังงะที่เป็นผู้ใหญ่ยังประทับใจ

เวทีประกวดมังงะเรื่องสั้นของนิตยสาร Bessatsu Magaret พร้อมที่เปิดพื้นที่ให้นักเขียนหน้าใหม่เดบิวทุกเดือน โดยปกติแล้วจะมีกติการให้ส่งมังงะจำนวนความยาว 16 หน้า แต่ถ้าเป็นมังงะแนวแก๊กจะต้องมีจำนวนหน้าอยู่ที่ 8-16 หน้า

Source: Bessatsu Margaret Magazine March 2019 Issue via @shigeruyaBessatsu Margaret official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*