โอทาคุปั่นทะลุโลก ถูกดัดแปลงเป็นละครเรียบร้อยสไตล์นักปั่น

Share

นิตยสาร Weekly Shonen Champion ของสำนักพิมพ์อากิตะโชเท็นที่จำหน่ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่่านมา มีการประกาศข่าวว่า การ์ตูน โอทาคุปั่นทะลุโลก ผลงานของอาจารย์วาตานาเบะ วาตารุ จะได้รับกันดัดแปลงเป็นละครทีวีที่ออกฉายเร็วๆ นี้

ละครโอทาคุปั่นทะลุโลก จะทำการฉายทางช่อบง BS SKY PerfecTV! ในเดือนสิงหาคมนี้ โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมก็จะมีรายการพิเศษที่เจาะลึกเบื้องหลังการถ่ายทำออกมาให้ชมกันด้วย  ในนิตยสารเล่มดังกล่าวยังมีการลงกำหนดวางจำหน่ายของฉบับรวมเล่มที่ 45 ว่าจะออกขายในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้

โอทาคุปั่นทะลุโลก ดำเนินเรื่องโดยมี โอโนดะ ซากามิจิ โอตาคุที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยมปลายโชโฮคุ เขาชื่นชอบอนิเมะกับเกมอย่างหนักจนถึงขั้นยอมปั่นจักรยานแม่บ้านไปซื้อของที่อากิฮาบาร่าซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนของเขาถึง 90 กิโลเมตร ผ่านทางเนินเขาสูงหลังเวลาเรียน ชีวิตของโอโนดะเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันเมื่อเขาได้ไปเผชิญหน้ากับชมรมของจักรยานของโรงเรียน และสุดท้ายเขาก็เข้าร่วมการแข่งขันจัลายเป็นนักกีฬาจักรยานของโรงเรียนไปในที่สุด

อาจารย์วาตานาเบะ วาตารุ เขียนการ์ตูนเรื่องนี้ลงนิตยสาร Weekly Shonen Champion มาตั้งแต่ปี 2008 ถูกนำไปสร้างละครเวที, อนิเมชั่นสองซีซั่น, การ์ตูนภาคเสริม Yowamushi Pedal: Spare Bike และมีการอนุมัติให้จัดทำอนิเมชั่นซีซั่นของเรื่องนี้ที่จะออกอากาศในเดือนมกราคมปีหน้า ภาคเสริมอย่าง Spare Bike ก็ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นเวลาสองสัปดาห์ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

การ์ตูนเรื่องนี้ยังถูกจัดทำเป็นภาพยนตร์รวมเนื้อเรื่องจากภาคหลัก และภาพยนตร์ที่จะแต่งเนื้อเรื่องใหม่ ซึ่งจะเข้าฉายในญี่ปุ่นช่วงเดือนสิงหาคมปี 2015

ปัจจุบันการ์ตูนชุดนี้ได้รับการตีพิมพ์แล้วมากกว่า 15 ล้านเล่ม ซึ่งฉบับรวมเล่มที่ 44 ทางสำนักพิมพ์อากิตะโชเท็นก็วางจำหน่ายไปในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

บริษัท Yen Press เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ฉบับหนังสือการ์ตูน ในอเมริกา ส่วนอนิเมชั่นสองซีซั่นที่ผ่านมามีบริษัท Discotek Media เป็นผู้จัดทำแผ่นลิขสิทธิ์นี้ ในประเทศไทยลิขสิทธิ์ฉบับหนังสือเดิมทีเป็นของสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ ในปัจจุบันได้ถูกรับช่วงต่อโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกและกำลังจะวางจำหน่ายเล่มต่อจากที่ค้างคาไว้ในเร็ววันนี้

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ