อนิเมะสั้น ผู้กล้ามนุษย์เงินเดือนอัสลัน ตอนที่ 3 เปิดให้ชมออนไลน์แล้ว

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมชั่นผู้กล้าแห่งอัสลัน ได้ปล่อยคลิป อนิเมชั่นสั้น “Kigyō Senshi Arslan” (แปลคร่าวๆ ได้ว่า – ผู้กล้ามนุษย์เงินเดือนอัสลัน) ตอนที่สามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยในอนิเมชั่นเรื่องนี้ปรับเอาตัวละครหลักมาเป็น “นักรบมนุษย์เงินเดือน” ในสังคมเหมือนปัจจุบันแทน

 

เนื้อเรื่องในตอนนี้เกิดขึ้นเมื่อคาร์ลันส่งอีเมล์ไปหาฮิลเมสด้วยหัวข้อ “ความลับของบริษัทพารุสประจำเดือนนี้”  หลังจากปิดแล็ปท็อปลง อัสลันก็กระโจนออกมาในส่วนออฟฟิศแลวบอกกับทุกคนในแผนกว่าเขาได้ยินจากพ่อว่า มีสปายแฝงตัวอยู่ในบริษัท นาร์ซัสก็รีบหนุนว่าเขาเองก็ได้ยินข่าวลือว่าข้อมูลลับบริษัทกลับไปลอยเท้งเต้งในโลกไซเบอร์ได้ เมื่อถามไถ่ไปว่านาร์ซัสทราบข่าวมาจากไหน เขาจึงบอกว่าไปเห็นข่าวนี้ในเว็บไซต์รวมข่าวที่เพื่อนของเขาบอกต่ออีกทีว่าเป็นสถานที่ที่หาข้อมูลได้ง่ายมาก อัสลันเลยถามนาร์ซัสว่าจะเอาอย่างไรต่อดี นาร์ซัสก็เลยเสนอว่าพวกเขาต้องหาตัวสปายให้เจอก่อนเรื่องจะบานปลายกว่านี้ โดยให้อัสลันรับหน้าที่เป็นนักสืบหาคนร้าย แล้วให้จับคนร้ายแขวนคอทันทีที่พบตัว

นาร์ซัสแนะนำว่าขั้นแรกของการสืบสวนต้องหาคนที่น่าสงสัยก่อน อัสลันเลยถามฟาลังกิสว่าใครน่าสงสัย คุณเธอบอกว่ากีฟว์น่าสงสัย อัสลันก็รีบเชื่อจนกีฟว์ต้องรีบบอกว่ไม่คิดจะค้านอะไรเลยเรอะ แล้วก็ออกตัวว่าเขาจะได้ผลประโยชน์อะไรถ้าเป็นสายลับให้ทีอื่น นาร์ซัสเลยสำทับไปว่าอาจจะมีสาวงามจากบริษัทอื่นมาใช้ให้เป็นสปายก็ได้ กีฟว์เลยแก้ตัวว่าเขาสนใจแต่ฟาลังกิสเท่านั้น ซึ่งสาวเจ้าตอบกลับว่าว่า “น่ารำคาญที่สุด”

ถัดจากีฟว์แล้ว นาร์ซัสบอกว่าทุกคนในบริษัทมีโอกาสเป็นคนร้ายทั้งนั้น ทำให้อัสลันกล่าวหาคนในบริษัทไปเรื่อยๆ …จนกระทั่งถึงคาร์ลันเป็นคนสุดท้าย (ซึ่งตอนนี้ตัวสั่น กินยาแก้เครียดไปแล้ว) กีฟว์ทักมาว่าไม่น่าสงสัยทุกคนที่ดูน่าสงสัยนิดหน่อย ซึ่งฟาลังกิสก็แซะไปเบาๆว่า แบบนายไม่น่าสงสัยระดับนิดหน่อยหรอก

ถึงดาริวน์จะออกปากว่า คาร์ลันไม่ใช่คนร้ายหรอก แต่เหยียวของอัสลันกลับคิดว่าเนี่ยแหละคนร้ายชัวร์แล้วบินไปจิกหนวดของคาร์ลัน ซึ่งอัสลันคิดว่าเหยี่ยวแค่ไม่ชอบหนวดมั้ง สุดท้ายคาร์ลันก็สลบน้ำลายฟูมปากไปเพราะความเครียด ดาริวน์พยายามไปเรียกหมอในขณะที่อัสลันบอกให้เรียกรถพยาบาลไปเลย สุดท้ายคาร์ลันก็เข้าโรงพยาบาล ในระหว่างนั้นก็พนักงานออฟฟิศก็เมาท์มอยว่าเนี่ยบริษัทคู่แข่งยังเป็นห่วงจนส่งของเยี่ยมมาให้เลย…

อาจารย์อาราคาวะ ฮิโรมุ (แขนกลคนแปรธาตุ) เป็นผู้เขียนหนังสือการ์ตูนฉบับใหม่ที่กำลังตีพิมพ์อยู่ในตอนนี้ ซึ่งเริ่งตีพิมพ์ในนิตยสาร Bessatsu Shonen Magazine ของสำนักพิมพ์โคดันฉะ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2013 โดยดัดแปลงมาจากนิยายชื่อเดียวกันที่อาจารย์ทานากะ โยชิกิเป็นผู้เขียนทางสำนักพิมพ์โคดันฉะแจ้งไว้ว่าจะออกหนังสือการ์ตูนรวมเล่มฉบับที่ 6 ในเดือนธันวาคม ส่วนเล่มที่ 5 นั้นก็เพิ่งจำหน่ายในญี่ปุ่นไปในช่วงต้นเดือนนี้ ในอเมริกาทาง Crunchyroll ก็ทำการตีพิมพ์การ์ตูนเรื่องนี้ชนทันกับทางญี่ปุ่นด้วย

ฉบับอนิเมชั่นทีวีที่ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนของอาจารย์อาราคาวะ ออกอากาศไป 25 ตอน ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนปี่ 2015 โดยมีทาง Funimation ออกฉายในอเมริกาพร้อมกับทางญี่ปุ่น ซีซั่นที่สองของอนิเมชั่นเรื่องนี้ จะใช้ชื่อว่่า Arslan Senki: Fūjin Ranbu (ผู้กล้าแห่งอัสลัน : พายุทรายเริงระบำ) จะเริ่มออกฉายในเดือนกรกฎาคมปีนี้ 

ที่มา: MoCa News

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ